Giá vàng hôm nay 20/5: Lấy lại đà phục hồi, vàng nội có xu hướng tăng mạnh

authorThái Đạt 07:47 20/05/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 20/5: Dù còn nhiều e dè trước những tác động của giá vàng thế giới, song diễn biến giá vàng trong nước cuối tuần vẫn cho thấy đà phục hồi ấn tượng, xu hướng tăng mạnh tiếp tục được ghi nhận.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Cụ thể, giá vàng SJC giao dịch tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn chốt phiên hôm qua 19/5 ghi nhận ở mức 36,550 - 36, 750 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 70.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với chốt phiên giao dịch ngày hôm trước.

Giá vàng SJC giao dịch tại Công ty Doji đầu cầu Hà Nội niêm yết ở mức 36,610 - 36,690 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng từ 40.000 - 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch ngày hôm trước.

Giá vàng hôm nay 20/5: Lấy lại đà phục hồi, vàng nội có xu hướng tăng mạnh

Diễn biến giá vàng cuối tuần cho thấy vàng trong nước có xu hướng tăng mạnh 

Trong khi đó giá vàng miếng thương hiệu Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cập nhật vào sáng nay ghi nhận ở mức 36,170 - 36,620 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng tới 80.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với chốt phiên ngày hôm trước.

Tuy nhiên, trong một tuần có nhiều áp lực từ thị trường thế giới và đồng USD mạnh đã tác động không nhỏ tới thị trường vàng trong nước. Điều đó đã khiến các nhà đầu tư còn e dè và thận trọng hơn, trong khi đó sức mua giảm sâu, và áp lực bán để tăng lượng tiền gửi tiết kiệm được ghi nhận nhiều trong tuần qua. Trung bình giá vàng giao dịch trong tuần giảm bình quân khoảng 200.000 đồng mỗi lượng.

Trái ngược với những phiên giảm hồi giữa tuần, diễn biến cuối tuần này cho thấy vàng nội đang lấy lại đà phục hồi và xu hướng tiếp tục tăng.   

Còn trên thị trường thế giới, giá vàng vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi khi chốt phiên 1,291 USD/ounce, vàng thế giới vẫn chưa tìm được chỗ dựa vững chắc trong bối cảnh đồng USD và lợi suất trái phiếu Kho bạc của Mỹ vẫn còn duy trì sức mạnh.

Hiện hợp đồng vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,12% xuống còn 1.287,90 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 19/5: Vàng trong nước bật tăng trở lại(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 19/5: Bất chấp những tác động mạnh mẽ của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước đã quay đầu tăng điểm khi chốt phiên ngày 18/5.

Vàng thế giới hiện đang lùi về ngưỡng thấp nhất trong 5 tháng trong bối cảnh đồng USD và lãi suất trái phiếu của Chính phủ Mỹ chạm mức cao nhất trong 7 năm trở lại đây. Các nhà đầu tư cũng tiếp tục nghe ngóng những động thái của Cục Dự trữ liêng bang Mỹ (Fed) trong lộ trình nâng lãi suất... 

Những động thái đó đã gây sức ép lên giá vàng khiến kim loại quý này tiếp tục duy trì một mức giá thấp nhất trong năm, và dự báo chưa thể phục hồi. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang