Giá vàng hôm nay 21/12/2015 trầm lắng, đô la và chứng khoán tăng mạnh

author 10:38 21/12/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay vẫn duy trì mức thấp sau một tuần đầy biến động khi FED công bố tăng lãi suất sau gần 1 thập kỷ. Tuần này, các chuyên gia đưa ra nhiều ý kiến trái chiều về dự đoán giá vàng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 21/12, giá vàng vẫn duy trì mức thấp sau một tuần đầy biến động khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) công bố tăng lãi suất sau gần 1 thập kỷ.

Giá vàng đã hồi phục sau khi chạm đáy vào thứ Năm tại 1.047,25 USD/ounce, nhưng chỉ cách mức thấp nhất trong vòng 6 tháng qua vài USD. Động thái tăng lãi suất đã đẩy đồng đô la và chứng khoán toàn cầu tăng mạnh vào ngày thứ Năm, nhưng lại đẩy vàng giảm 2%. Giá vàng hôm nay giao trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.065,60 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 21/12 trên sàn Kitco không có nhiều biến động

Giá vàng hôm nay 21/12 trên sàn Kitco không có nhiều biến động

Lãi suất tăng lên cao sẽ nâng chi phí nắm giữ vàng – mặt hàng phi lãi suất và đồng thời thúc đẩy đồng đô la. Vàng đã giảm 11% trong năm nay khi giới đầu tư chờ đợi lần tăng lãi suất đầu tiên trong một thập kỷ qua. Bây giờ lãi suất đã được tăng lên, và thị trường chuyển sang tập trung vào tốc độ chu kỳ tăng lãi suất.

Trước dự báo FED sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong năm 2016, các nhà đầu tư bán lẻ và chuyên gia thị trường có những ý kiến trái chiều nhau về xu hướng giá vàng.

Kết quả khảo sát các nhà đầu tư trên sàn Kitco cho thấy, mặc dù có chênh lệch khá ít giữa tâm lý lạc quan và bi quan về giá vàng, nhưng tâm lý bi quan chiếm ưu thế hơn. Cụ thể, 42% người trả lời có dự đoán giá vàng tăng, còn 44% dự đoán giá vàng sẽ giảm và 13% có quan điểm trung lập về giá vàng.

Ở phía dự báo giá vàng tăng, các lập luận rằng vẫn còn một số điểm kỹ thuật tích cực cho giá vàng, mặc dù vàng đã giảm hơn 2% vào hôm thứ Năm, xuống gần mức thấp nhất trong nhiều năm qua.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường cao cấp tại CMC Markets cho biết: Quyết định tăng lãi suất của FED đã không đẩy chỉ số đô la lên mức 100 và cũng đã không đẩy vàng xuống mốc 1.000 USD vì vậy có vẻ như xu hướng của cả đồng đô la và giá vàng đang thay đổi.

Đồng quan điểm, Ken Morrison, biên tập viên của bản tin Morrison trên thị trường, cũng lưu ý rằng xu hướng ngược chiều của đồng đô la sẽ tích cực cho giá vàng. “Tôi thấy giá vàng đang quay trở lại mức cao nhất của mô hình biểu đồ ngang tại 1.075 USD/ounce – 1.080 USD/ounce vào cuối tuần này”.

Có nhiều dự đoán trái chiều về giá vàng thế giới tuần này

Có nhiều dự đoán trái chiều về giá vàng thế giới tuần này

Còn phía dự báo giá giảm, một số nhà phân tích không nghĩ rằng tâm lý đối với thị trường vàng sẽ có đủ thời gian để thay đổi khi thị trường đang phải đối mặt với tuần nghỉ lễ giữa lễ Giáng Sinh và năm mới.

“Trong hai tuần cuối cùng của năm, vàng sẽ có xu hướng giảm. Vàng sẽ tiếp tục giảm xuống thấp hơn nữa. Tuy nhiên, tháng 1 là thời gian tốt nhất cho giá vàng trong năm, do đó giá vàng như hiện nay là cơ hội tốt để mua,” Adam Button, chiến lược gia tiền tệ tại Forex Live nói.

Hồng Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang