Giá vàng hôm nay 21/6/2016 giảm sâu do tỷ lệ ủng hộ Anh tăng cao

author 06:44 21/06/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm phiên thứ 2 liên tiếp do kỳ vọng Anh ở lại Liên minh Châu Âu (EU) ngày càng tăng, chứng khoán toàn cầu bất ổn định.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 21/6/2016, giá vàng tiếp tục giảm phiên thứ 2 liên tiếp do kỳ vọng Anh ở lại Liên minh Châu Âu (EU) ngày càng tăng khiến các nhà đầu tư quan tâm hơn đến tài sản rủi ro và thị trường chứng khoán toàn cầu bất ổn định.

Theo đó, giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex giảm 2,7 USD, tương đương 0,2% xuống còn 1.292,10 USD/ounce, giảm 0,3% từ phiên thứ Sáu. Tuy nhiên, tuần trước giá vàng đã đánh dấu tuần tăng thứ 3 liên tiếp. Còn giá vàng hôm nay trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng (theo giờ Việt Nam) đang duy trì mức 1.288,10 USD/ounce.

Đồn đoán cử tri Anh có thể lựa chọn việc nước này rời bỏ EU trong cuộc bỏ phiếu vào thứ Năm 23/6 đã đẩy giá vàng tuần trước lên cao nhất gần 2 năm qua và lên đỉnh 3 năm khi tính bằng euro và bảng Anh.

Giá vàng hôm nay 21/6 tiếp tục giảm trước căng thẳng tình hình nước Anh

Giá vàng hôm nay 21/6 tiếp tục giảm trước căng thẳng tình hình nước Anh

Liên quan tới các thông tin về cuộc bỏ phiếu Brexit, cuối tuần trước, các phong trào vận động cử tri Anh bỏ phiếu ở lại hoặc rời khỏi EU đã được nối lại sau hai ngày tạm dừng vì vụ ám sát nữ nghị sĩ Công đảng Jo Cox, một người ủng hộ ở lại EU và là nhà vận động không mệt mỏi bảo vệ người nhập cư ở Anh.

Theo kết quả cuộc thăm dò cuối cùng của tổ chức Opinium/Observer trước ngày diễn ra trưng cầu ý dân 23/6 cho thấy tỷ lệ ủng hộ rời khỏi EU và ở lại hiện ngang bằng nhau là 44% trong khi 10% chưa quyết định, cả hai phe đang tận dụng những ngày ít ỏi còn lại để lôi kéo những cử tri còn do dự cũng như thuyết phục các cử tri thay đổi lựa chọn của mình.

Sau hai lần cảnh báo liên tiếp của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) rằng kịch bản Vương quốc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) sẽ làm giảm thu nhập của người dân Anh trong thời gian dài và tác động tiêu cực mạnh mẽ đến nhiều nền kinh tế châu Âu khác, Bộ trưởng Tài chính Phần Lan cũng cho rằng, Brexit có thể ví như vụ sụp đổ của ngân hàng đầu tư Lehman Brothers ở châu Âu, qua đó châm ngòi cho cuộc khủng hoảng tài chính tại Mỹ và lan rộng ra toàn cầu hồi năm 2008.

Trong khi đó, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại St. Louis, ông James Bullard, nhận định nền kinh tế hàng đầu thế giới có thể chỉ cần một lần tăng lãi suất trong vòng 2 năm rưỡi tới.

Chi nhánh Fed tại New York hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ trong quý II và quý III năm nay chủ yếu do báo cáo hoạt động chế tạo nội địa kém khả quan mới công bố.

Việc Fed quyết định duy trì chính sách tiền tệ hiện hành trong cuộc họp chính sách tuần trước do ngại về tương lai của Anh trong EU và bức tranh kinh tế thế giới còn nhiều biến động là nhân tố hỗ trợ đà tăng giá vàng trong tuần trước.

Bánh mỳ ốc quế nhân kem trứng thơm ngon cho bé yêu(VietQ.vn) - Bánh mỳ ốc quế với hình dáng xinh xinh, nhân kem béo mà không gây ngán nhất định sẽ khiến các bé thích thú.

Bảo Ngọc

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang