Giá vàng hôm nay: Giảm mạnh bởi căng thẳng tại Ukraine

author 15:50 24/07/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay cả trong nước và thế giới cùng giảm do tình hình chính trị Ukraine lại leo thang khiến các nhà đầu tư tăng mạnh bán ra để chốt lời.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Tại thời điểm 9 giờ 30 phút, công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở thị trường Thành phố Hồ Chí Minh ở mức 36,61-36,73 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Cùng thời điểm trên, tại thị trường Hà Nội, giá vàng SJC được niêm yết mức mua vào là 36,66 triệu đồng/lượng và bán ra là 36,71 triệu đồng/lượng.

Như vậy, so với chốt trước khi giá vàng trong nước đã đồng loạt đi xuống. Trong đó, giá bán ra tại thị trường Hà Nội đã giảm khoảng 50.000 đồng/lượng.

giá vàng hôm nay

Giá vàng hôm nay giảm mạnh do căng thẳng tại Ukraine (ảnh minh họa)

Cùng đà rơi ấy, sáng nay, vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết chiều bán ra là 34,19 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 80.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua.

Trên thế giới, giá vàng bán ra cũng giảm mạnh về mức 1.298 USD/oz, giảm 7 USD/oz so với giá cuối ngày hôm qua. Như vậy, giá vàng trong nước vẫn cao hơn vàng thế giới 3,4 triệu đồng mỗi lượng.

giá vàng hôm nay

Giá vàng hôm nay giảm mạnh từ 50.000-80.000 đồng/lượng

Theo giới phân tích, giá vàng thế giới giảm do căng thẳng tại Ukraine leo thang.

Theo hãng Itar-Tass của Nga, cuộc giao tranh giữa quân đội Ukraine và lực lượng ly khai miền Đông ngày hôm qua, 23/7 đã khiến 11 dân thường Donetsk thiệt mạng, nhiều người khác bị thương. Bên cạnh đó, đồng USD và chứng khoán Mỹ hai ngày qua đều đi lên, gây áp lực lên vàng và các kênh trú ẩn khác - như trái phiếu Chính phủ Mỹ. Giá các hợp đồng vàng giao tháng 8 giảm 0,6% xuống 1.306 USD/oz.

Kim loại quý cũng giảm giá do nhà đầu tư tăng bán chốt lời sau đợt tăng 6 tuần liên tiếp của vàng. Dự trữ tại SPDR Gold Trust – quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới đã giảm 1,8 tấn đầu tuần này.

Vân Anh (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang