Giá vàng hôm nay ngày 17/6: Xu hướng giá giảm do đồng USD lên giá

authorHòa Lê 08:34 17/06/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 17/6 ở thị trường thế giới chốt phiên giao dịch cuối tuần ở mức thấp. Giá vàng thế giới giảm do đồng USD tăng giá.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới chốt phiên giao dịch cuối tuần ở mức 1.253,40 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.257,80 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.251,40 USD/ounce.

Hiện giá vàng thế giới thấp hơn 0,59% so với cùng thời điểm tháng trước. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá khoảng 34,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ngày 17/6: Chốt phiên giao dịch cuối tuần ở mức đáy

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới chốt phiên giao dịch cuối tuần ở mức 1.253,40 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới tiếp tục giao dịch ở mức thấp là do Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã đưa ra quyết định tăng 25 điểm phần trăm lãi suất đồng USD. Đồng thời, Fed công bố kế hoạch bắt đầu thu hẹp quy mô bảng cân đối kế toán 4.500 tỉ USD trong năm nay. Đây cũng là lần đầu tiên Fed đưa ra kế hoạch chính sách với bảng cân đối kế toán này. Như vậy, đây là lần thứ hai trong năm nay Fed nâng lãi suất và là lần thứ tư kể từ tháng 12/2015.

Top 10 ô tô có khả năng giảm giá nhờ thuế nhập khẩu vào năm 2018(VietQ.vn) - Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Dưới đây, là top 10 ô tô được dự báo sẽ giảm giá vào năm 2018.

Những số liệu lạc quan về tình hình kinh tế Mỹ được nhận định sẽ tạo điều kiện để Cục Dự trữ Liên bang (Fed, ngân hàng trung ương) tiếp tục nâng lãi suất trong năm nay. SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm 0,14% xuống 853,68 tấn trong phiên 15/6 vừa qua.

Giá vàng hôm nay ngày 17/6: Chốt phiên giao dịch cuối tuần ở mức đáy

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước tiếp tục đứng ở mức thấp. Ảnh minh họa 

Theo các chuyên gia, hiện tại Fed đã thông báo quyết định về lãi suất, các nhà đầu tư sẽ bắt đầu chú ý vào các sự kiện thị trường khác, bao gồm cuộc họp của Ngân hàng Nhật Bản, dữ liệu lạm phát ở châu Âu và vòng dữ liệu hàng tháng của Mỹ, điều này sẽ là chìa khóa để xác định những gì Fed có thể làm tiếp theo.

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước tiếp tục đứng ở mức thấp. Hiện tại, giá vàng trong nước chỉ dao động quanh ngưỡng 36,20 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang