Giá vàng hôm nay ngày 18/4: Bất ngờ quay đầu giảm mạnh

authorHòa Lê 07:20 18/04/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 18/4/2017 trên thị trường thế giới bất ngờ quay đầu giảm sau nhiều phiên tăng cao liên tiếp.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng hôm nay 18/4 trên thị trường thế giới đứng ở mức 1284.10 USD/ounce, giảm 0,07%. Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới ghi nhận mức cao nhất là 1293.40 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.280.80 USD/ounce. Hiện tại, giá vàng thế giới tăng 4,39% so với cùng thời điểm tháng trước.

Giá vàng hôm nay ngày 18/4: Bất ngờ quay đầu giảm

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới bất ngờ quay đầu giảm. Ảnh Kitco

Tình hình chính trị thế giới và tâm lý bán tháo cũng là một trong những nguyên nhân khiến giá vàng thay đổi thất thường. Giá vàng thế giới đã tăng và ghi nhận đỉnh cao 5 tháng mới do căng thẳng leo thang tại bán đảo Triều Tiên và đồng USD giảm trước các chính sách kinh tế mờ nhạt của tổng thống Donald Trump cũng như một tín hiệu xấu về kinh tế Mỹ.

Giá vàng treo ở vùng cao nhất 5 tháng sau khi Triều Tiên cuối tuần qua đã có một vụ phóng hỏng tên lửa đạn đạo tầm trung. Giới đầu tư đánh cược căng thẳng còn leo thang tại khu vực này bởi Mỹ đang cùng các nước đồng minh và Trung Quốc đang lựa chọn các biện pháp để giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Giá vàng trong nước ngày 17/4: Bất ngờ quay đầu giảm mạnh, diễn biến khó lường(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 17/4/2017 bất ngờ quay đầu giảm mạnh, diễn biến khó lường. Giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,70 triệu đồng/lượng.

Thế giới cũng đang dõi theo chuyến thăm Hàn Quốc của phó tổng tổng thống Mỹ và những cáo buộc của Mỹ cho rằng Nga đang cố che giấu cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học tại Syria.

Theo kết quả khảo sát của Wall Street về giá vàng tuần này, 75% chuyên gia được hỏi dự đoán giá vàng tuần này sẽ tăng, chỉ có 6% suy đoán giá của kim loại quý này sẽ đi xuống, còn 19% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Giá vàng hôm nay ngày 18/4: Bất ngờ quay đầu giảm

Nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng tuần này sẽ tăng. Ảnh minh họa

Các nhà đầu tư tuần này cũng đang có cùng quan điểm với giới phân tích. Cụ thể theo kết quả khảo sát của Main Street, trong số 926 nhà đầu tư tham gia khảo sát, có 674 người (tương ứng 73%) dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần này 156 người (17%) suy đoán giá vàng sẽ giảm, còn 96 người (10%) thể hiện thái độ trung lập.

Tại thị trường vàng trong nước, giá vàng cũng biến đổi mạnh. Chốt phiên giao dịch hôm qua giá vàng giao dịch ở mức 36,70 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào. Như vậy, giá vàng trong nước cũng đã giảm mạnh sau nhiều phiên tăng cao liên tiếp.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang