Giá vàng hôm nay ngày 19/3/2015: Giá vàng tăng nhẹ trở lại sau khi chạm đáy 4 tháng

author 08:09 19/03/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 19/3/2015 tăng nhẹ trở lại sau khi chạm đáy hơn 4 tháng qua nhờ cuộc họp mới nhất của Fed về vấn đề lãi suất.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 19/3/2015, giá vàng đã tăng nhẹ trở lại sau khi chạm mức thấp nhất trong hơn bốn tháng qua vào hôm thứ Tư, phản ánh sự thận trọng của thị trường trước kết luận về cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed bàn về vấn đề tăng mức lãi suất vào thời điểm giữa năm..

Nhiều  quan chức của Fed  đã bắt đầu một cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày vào hôm thứ Ba, nhằm đẩy nhanh thời điểm tăng mức lãi suất, mở đường cho việc áp dụng mức lãi suất mới vào tháng 6 này. Đây sẽ là lần đầu tiên Mỹ tăng lãi suất kể từ năm 2006. 

Nhưng ngân hàng HSBC cho biết dữ liệu lạm phát sắp tới của Mỹ có thể không đủ ổn định để thực hiện việc tăng lãi suất ngay trong tháng 6, và các nhà hoạch định chính sách có thể sẽ chờ đợi cho đến tận tháng 9 mới quyết định hành động.

"Việc đẩy nhanh thời điểm tăng mức lãi suất sẽ gây áp lực mạnh lên giá vàng, đặc biệt nếu việc này giúp đồng USD tiếp tục mạnh lên thì giá vàng sẽ càng gặp khó khăn hơn nữa", nhà phân tích của HSBC James Steel nói với khách hàng trong một ghi chú.

Giá vàng hôm nay ngày 19/3/2015 tăng nhẹ sau khi chạm đáy 4 tháng

Giá vàng hôm nay ngày 19/3/2015 tăng nhẹ sau khi chạm đáy 4 tháng 

 "Điều đó chỉ ra rằng, nếu việc tăng mức lãi suất không xảy ra trong tháng 6 hoặc nếu dữ liệu lạm phát không tăng lên mức 2%, thì mục tiêu của các nhà đầu tư với vàng có thể thay đổi theo chiều hướng tốt lên và giá cả có thể đạt mức cao hơn", nhà phân tích này cho biết thêm.

Vàng giao ngay đã nhích lên 0,2% duy trì ở mức 1.146,20 USD/ ounce, cao hơn một chút so với mức đáy hôm thứ Ba là 1.142,86 USD - thấp nhất kể từ ngày 07/11. Vàng vốn được coi là một tài sản phi lãi suất, đã sụt giá 3 % trong năm nay do những dự báo về khả năng tăng tỷ lệ lãi suất của Mỹ. Vàng giao tháng tư cũng giảm 0,2 % xuống còn $ 1.145,40/ ounce.

Trong khi nền kinh tế Mỹ đã phục hồi với bằng chứng là một thị trường lao động và việc làm khá vũng chắc thì lĩnh vực bất động sản vẫn còn yếu, Điều này cho thấy FED sẽ không tham gia vào một chu kỳ đi tăng lãi suất tích cực lâu dài. Dữ liệu vào hôm thứ Ba cho thấy giá nhà đất ở Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong một năm qua vào tháng 2 vừa rồi.

SPDR Gold Trust, quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới cho biết lượng dự trữ vàng của mình đã giảm 0,4 phần trăm xuống còn 747,98 tấn vào hôm qua.

Phương Trâm 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang