Giá vàng hôm nay ngày 2/2: Khi tăng lúc giảm, diễn biến khó lường

authorHòa Lê 08:51 02/02/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới khi tăng lúc giảm, khó đoán định xu hướng. Hiện giá vàng thế giới dao động quanh mức 1.342 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.342,10 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.345,90 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.341,40 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay khi tăng, lúc giảm khó đoán định xu hướng. Tuy nhiên, giá vàng thế giới vẫn dao động quanh mốc 1.342 USD/ounce. Vàng được dự báo khó có thể tăng mạnh để vượt qua đỉnh cao 1.366 USD/ounce ghi nhận trong tuần trước. Hiện tại, sức cầu đối với vàng ở khu vực châu Á, nhất là ở Trung Quốc sắp đi qua thời kỳ cao điểm nhất.

Giá vàng hôm nay ngày 2/2: Khi tăng lúc giảm, diễn biến khó lường

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.342,10 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Trong khi đó, đồng bạc xanh tiếp tục suy yếu sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump có bài phát biểu liên bang đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Theo đánh giá của giới quan sát, bài phát biểu của ông Trump đã không tạo nên được động lực nào cho đồng tiền của nền kinh tế số 1 thế giới.

Đồng thời, giới đầu tư cũng lo ngại về một kỷ nguyên mới dưới thời tân chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jay Powell.

Giá vàng hôm nay ngày 1/2: Vàng phục hồi, tiếp tục đà đi lên(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đã phục hồi trở lại. Hiện giá vàng trong nước giao dịch trên mức 1.342 USD/ounce.

Báo cáo ADP cho biết trong tháng 1 đã có 234.000 việc làm được ra trong khi con số của các nhà kinh tế dự báo là186.000 việc làm. Dữ liệu cho thấy có sự tăng trưởng mở rộng trong các lĩnh vực sản phẩm và dịch vụ. Tuy nhiên thị trường đã bỏ qua các dữ liệu kinh tế tích cực mà chỉ tập trung vào sức mạnh đồng Dollar. Chỉ số Dollar index hiện đang được giao dịch tại 88.89 gần mức thấp nhất trong 3 năm.

Kim loại quý đang hướng đến tháng tăng giá thứ ba liên tiếp và đã tăng 3,1% giá trị kể từ đầu tháng 1/2018 đến nay. Đây là tháng giao dịch tốt nhất kể từ tháng 8/2017, chủ yếu nhờ đồng USD yếu đi.

Giá vàng hôm nay ngày 2/2: Khi tăng lúc giảm, diễn biến khó lường

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua tăng nhẹ. Ảnh: Giavang.net

Các chuyên gia phân tích nhận định đợt bán tháo kéo dài trên thị trường chứng khoán có thể tạo ra sự hỗ trợ đối với vàng, nhưng những lo ngại trước kết luận cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể làm giảm sự lạc quan trong thời gian gần đây

Diễn biến chính chi phối thị trường vàng trong thời gian tới là việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất. Fed được cho là sẽ duy trì lãi suất trong cuộc họp từ ngày 31/1.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua tăng nhẹ. Hiện tại, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,75 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 36,90 triệu đồng/lượng bán ra.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang