Giá vàng hôm nay ngày 24/7: Vàng tiếp tục ‘lao dốc không phanh’

authorHòa Lê 05:30 24/07/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 24/7 trên thị trường thế giới tiếp tục đứng ở mức thấp. Hiện tại, giá vàng thế giới giao dịch quanh mức 1.224 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới hôm nay ngày 24/7 mở đầu phiên giao dịch đứng ở mốc 1.224,30 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.233,50 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.223,30 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục giảm mạnh, chưa thể phục hồi sau khi Chủ tịch Fed đã khẳng định chắc chắn với Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ về kế hoạch nâng lãi suất cơ bản đồng USD cứ 3 tháng 1 lần.

Giá vàng hôm nay ngày 24/7: Vàng tiếp tục ‘lao dốc không phanh’

 Giá vàng thế giới hôm nay ngày 24/7 mở đầu phiên giao dịch đứng ở mốc 1.224,30 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Mặc dù đồng USD giảm song vẫn chưa đủ để đẩy giá vàng đi lên. Đồng USD trên thị trường thế giới giảm do ảnh hưởng từ chỉ trích của Tổng thống Mỹ, các nhà đầu tư đang quan tâm tới báo cáo hoạt động nền kinh tế nước này trong quý hai. Báo cáo GDP được kỳ vọng sẽ cho thấy nền kinh tế đã hồi phục trong ba tháng, được thúc đẩy bởi sự gia tăng chi tiêu của người tiêu dùng.

Giá vàng hôm nay ngày 23/7: Chưa thể phục hồi, vẫn đang hướng đáy(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 23/7 trên thị trường thế giới vẫn chưa thể vượt qua khỏi mốc 1.200 USD/ounce. Dự báo giá vàng tuần tới đa số đều tỏ ra kém lạc quan.

Thị trường cũng sẽ nhận được báo cáo cập nhật về thị trường nhà ở, với các số liệu doanh số bán nhà hiện tại và mới.

Dự đoán về giá vàng thế giới tuần này đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra không lạc quan. Chuyên gia Kevin Grady nhận định, thị trường vàng vẫn đang hướng tới đáy bởi ông chưa thấy có dấu hiệu nào hỗ trợ tích cực cho giá kim loại quý này.

Giá vàng hôm nay ngày 24/7: Vàng tiếp tục ‘lao dốc không phanh’

Dự đoán về giá vàng thế giới tuần này đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra không lạc quan. Ảnh minh họa 

Đồng quan điểm, Colin Cieszynski, Trưởng phòng phân tích của Công ty quản lý quỹ SIA cho hay, giá đồng bạc xanh đi lên, giá dầu thô giảm, vai trò trú ẩn của vàng suy giảm mạnh… sẽ tiếp tục khiến giá kim loại quý này chịu áp lực trong ngắn hạn.

Ông Colin Cieszynski cũng nhận định, giá vàng có thể sẽ quay trở lại mức 1.200 USD/oz hoặc thấp hơn nữa trước khi chu kỳ bán tháo vàng của các nhà đầu tư kết thúc.

Còn theo dự đoán trước đó của các chuyên gia, trong số 18 chuyên gia phân tích trên Wall Street, có 9 người (50%) dự đoán giá vàng sẽ giảm trong tuần này; 6 người (33%) cho rằng giá vàng sẽ tăng; 3 người còn lại (17%) nhận định giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, khảo sát trực tuyến trên Main Street cho thấy, trong số 868 nhà đầu tư tham giá khảo sát, có 446 người (51%) dự báo giá vàng sẽ giảm; 319 người (37%) cho rằng giá vàng sẽ tăng. Chỉ có 103 người (12%) dự đoán giá vàng sẽ “giậm chân tại chỗ” trong tuần này.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang