Giá vàng hôm nay ngày 26/11: Vàng trong thế ‘giằng co’, tuần mới có khởi sắc?

authorHòa Lê 05:30 26/11/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày trên thị trường thế giới vẫn trong thế giằng co, chưa tìm được xu hướng. Giá vàng thế giới đang đứng ở mức 1.287,90 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.287,90 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.293,00 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.285,50 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay dao động trong biên độ hẹp, thận trọng trước kỳ nghỉ lễ tạ ơn (Thanksgiving). Bên cạnh đó, nhu cầu đầu tư mỏng khiến lưu lượng giao dịch chỉ dừng lại ở mức độ khiêm tốn.

Giá vàng hôm nay ngày 26/11: Vàng trong thế ‘giằng co’, tuần mới có khởi sắc?

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.287,90 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Trong thời điểm hiện nay chưa có thông tin nào đủ mạnh để tạo nên xu hướng cho giá vàng vậy nên vàng vẫn sẽ trong xu hướng giằng co. Đồng bạc xanh đang chịu áp lực giảm sau khi biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cho thấy một số các nhà làm chính sách lo ngại trước số liệu lạm phát thấp và chờ đợi các dữ liệu kinh tế tiếp theo để quyết định lãi suất.

Theo biên bản cuộc họp gần nhất trong tuần của FED, nhiều nhà hoạch định chính sách của cơ quan này dự báo về đợt nâng lãi suất tiếp theo trong ngắn hạn. Tuy nhiên, một số thành viên vẫn bày tỏ mối lo ngại về triển vọng lạm phát và nhấn mạnh sẽ chờ đợi thêm các số liệu kinh tế trước khi đưa ra quyết định về thời điểm nâng lãi suất.

Giá vàng hôm nay ngày 25/11: Vàng ‘rớt’ đỉnh, tiếp tục đi ngang(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 25/11 trên thị trường thế giới giảm nhẹ, giao dịch trầm lắng. Hiện giá vàng thế giới rơi khỏi mức 1.290 USD/ounce.

Mặc dù từng dự đoán tỷ lệ lạm phát sẽ sớm phục hồi song Chủ tịch FED, Janet Yellen, đã đưa ra cảnh báo bất thường rằng bà rất không chắc chắn về tình hình lạm phát và có khả năng giá cả vẫn duy trì ở mức thấp trong những năm tới.

Nhìn lại tuần qua, giá vàng trong nước tại các phiên diễn biến tương đối bằng phẳng. Những rung lắc trong biên độ hẹp do không có những sự kiện kinh tế thế giới đủ mạnh làm thay đổi xu hướng của giá vàng. Các yếu tố này đã tác động mạnh tới không khí giao dịch của giá vàng trong nước, các giao dịch phát sinh chủ yếu được thực hiện theo nhu cầu cá nhân.

Giá vàng hôm nay ngày 26/11: Vàng trong thế ‘giằng co’, tuần mới có khởi sắc?

 Dự đoán về giá vàng thế giới tuần tới đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra lạc quan. Ảnh: Kitco

Dự đoán về giá vàng thế giới tuần tới đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra lạc quan. Trong cuộc khảo sát với các chuyên gia thị trường tại phố Wall (Wall Street) thì có tới 68% ý kiến trả lời dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần sau; 11% dự báo giảm giá, 21% ý kiến trung lập.

Còn đối với khảo sát trực tuyến các nhà đầu tư (Main Street), có 57% số người trả lời cho rằng giá sẽ tăng, 31% dự đoán giá giảm, 13% dự đoán giá đi ngang.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang