Giá vàng hôm nay 9/5: Thị trường vàng châu Á ảm đạm

author 09:00 09/05/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 9/5 tiếp tục được giữ ở mức dưới 1.200 USD/ounce trên thị trường vàng châu Á khi nhu cầu mua vàng ít nhiều bị ảnh hưởng bởi sự suy yếu của các đồng tiền nội tệ.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ngày 9/5 tiếp tục được giữ ở mức dưới 1.200 USD/ounce dù theo những tin tức mới nhất trên tờ First Post (Ấn Độ). Trong tuần qua, hoạt động mua vàng ở các nước châu Á đang có phần chững lại khi người tiêu dùng chờ đợi các định hướng rõ ràng hơn từ thị trường vàng khu vực cùng với thực tế rằng nhu cầu mua vàng ít nhiều bị ảnh hưởng bởi sự suy yếu của các đồng tiền nội tệ.

Ở một số thị trường có sức mua hàng đầu châu Á, giá vàng đang trượt dần theo xu hướng thị hiếu giảm. Trái lại, giá vàng ở các thị trường khác trong khu vực vẫn không có nhiều biến động. Tính đến thời điểm này, giá vàng châu Á và giá vàng thế giới được duy trì ở mức dưới 1.200 USD/ounce, khi sự chú ý  trên thị trường chuyển hướng sang việc Mỹ công bố bảng lương trong các ngành phi nông nghiệp vào thứ Sáu để đánh giá sức mạnh của nền kinh tế số 1 thế giới và liệu nó sẽ ảnh hưởng tới các chính sách lãi suất của Fed như thế nào.

Giá vàng hôm nay được duy trì ở mức dưới 1.200 USD/ounce trên thị trường vàng châu Á

Giá vàng hôm nay được duy trì ở mức dưới 1.200 USD/ounce trên thị trường vàng châu Á

Mặc dù 1.200 USD/ounce  là mức giá tương đối hấp dẫn cho giới đầu tư vàng vật chất nhưng triển vọng vàng tăng giá không mấy chắc chắn cùng việc các đồng tiền nội tệ bị suy yếu khiến hoạt động mua bán vàng bị kìm hãm.

Ở thị trường Ấn Độ, nơi có nhu cầu vàng hàng đầu châu Á, giá vàng trong nước chênh lệch từ 1 – 2 USD/ounce so với giá vàng thế giới, một thương nhân chia sẻ. Trong khi đó, một nhà kinh doanh kim hoàn ở New Delhi có tên Mayank Khemka cho hay, “Nhu cầu mua vàng đang giảm và dự kiến sẽ duy trì sức mua yếu trong tháng này ở thị trường Ấn Độ do đồng rupee mất giá.”

Cũng theo lời người này, số ngày lành để tổ chức đám cưới ở nước này – mà khi đó nhu cầu mua trang sức tăng vọt – cũng đang giảm, kéo tụt nhu cầu mua vàng trong nước. Tuần này, đồng rupee Ấn Độ đã tuột dốc xuống mức thấp nhất trong vòng 20 tháng qua dưới áp lực của những lo ngại rằng chính sách thuế có thể làm giảm sức hút của các mặt hàng địa phương trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài.

Các đồng tiền nội tệ suy yếu khiến nhu cầu vàng trên khu vực châu Á bị giảm sút, ảnh hưởng đến giá vàng thế giới và giá vàng nội địa

Các đồng tiền nội tệ suy yếu khiến nhu cầu vàng trên khu vực châu Á bị giảm sút, ảnh hưởng đến giá vàng thế giới và giá vàng nội địa

Trong khi đó, giá vàng trên thị trường Nhật Bản cũng giảm tới 25 cent/ounce. “Thị trường vàng Nhật Bản không quá sôi động do đồng Yên đang suy yếu. Ngay cả trong cuối tuần này, nhu cầu mua vàng cũng không nhiều” – một nhà kinh doanh ở Tokyo cho biết.

Ở Trung Quốc, nơi sức mua vàng lớn thứ 2 thế giới, giá vàng trong nước duy trì ở mức ổn định cao hơn giá vàng thế giới khoảng 2 – 3 USD/ounce. Ở Hong Kong và Singapore, mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới không đổi so với tuần trước, ở khoảng 1,2 USD/ounce.

Giới chuyên gia Hong Kong nhận định, thị trường vàng đang bớt hấp dẫn khi người tiêu dùng đang chờ đợi các ảnh hưởng lên giá cả thị trường nói chung và giá vàng nói riêng từ dữ liệu bảng lương trong những ngành nghề phi nông nghiệp của Mỹ.

Minh Thùy (T/h)

 


 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang