Giá vàng hôm nay ngày 9/8: Vàng giữ vững phong độ, USD tiếp đà 'lao dốc'

authorHòa Lê 06:25 09/08/2019

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 9/8 đứng ở mức cao cả ở thị trường trong nước và quốc tế. Trong khi đồng USD tiếp tục xu hướng giảm mạnh.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.495,10 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1,504.30 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1,494.90 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 9/8: Vàng giữ vững phong độ, USD giảm mạnh

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.495,10 USD/ounce

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng dữ dội và vọt lên đỉnh cao mới trong bối cảnh triển vọng quan hệ Mỹ-Trung ngày càng leo thang. Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đánh thuế 10% lên khoảng 300 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc. Cùng với đó là việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và nhiều ngân hàng trung ương khác hạ lãi suất.

Giá vàng tăng cao còn do dòng tiền ồ ạt đổ vào các kênh an toàn sau khi chính quyền tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc Trung Quốc thao túng tiền tệ sau khi Bắc Kinh thả cho đồng Nhân dân tệ (NDT) giảm mạnh xuống dưới ngưỡng 7 NDT đổi 1 USD.

Mối đe dọa bất ổn của Trung Đông khi Mỹ và Iran căng thẳng cũng là một trong những nguyên nhân khiến giá vàng tăng cao. Ngay đến bây giờ điểm nóng Iran vẫn chưa được tháo gỡ và bất cứ lúc nào cũng có nguy cơ bùng nổ.

Ngoài ra, việc Mỹ áp đặt lệnh cấm vận kinh tế hoàn toàn đối với Venezuela – một quốc gia xuất khẩu dầu rất lớn, dẫn đến khả năng tiềm ẩn nguy cơ sản xuất kinh doanh trên toàn thế giới có thể bị đình trệ.

Hiện trên thị trường thế giới, tỷ giá ngoại tệ biến động mạnh. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 97,64 điểm.

Chịu tác động của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước cũng tiếp tục tăng cao. Chốt cuối phiên giao dịch ngày 8/8, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 41,80 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 42,25 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra, cụ thể:

Giá vàng SJC tại Hà Nội giao dịch ở mức mua vào là 41,85 triệu đồng/lượng (tăng 650.000 đồng/lượng) và bán ra ở ngưỡng 42,27 triệu đồng/lượng (tăng 650.000 đồng/lượng). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,85 triệu đồng/lượng mua vào và 42,25 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng hôm nay ngày 9/8: Vàng giữ vững phong độ, USD giảm mạnh

Chịu tác động của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước cũng tiếp tục tăng cao

Giá vàng tại Hà Nội, Tập đoàn Doji giao dịch ở mức mua vào là 41,78 triệu đồng/lượng (tăng 580.000 đồng/lượng so với cuối phiên giao dịch hôm qua); bán ra ở mức 42,18 triệu đồng/lượng (tăng 380.000 đồng/lượng).

Nói về việc có nên đầu tư vàng ở thời điểm này, các chuyên gia trong nước cho rằng, giá vàng hiện đang ở mức cao và trong ngắn hạn sẽ bước vào một chu kỳ điều chỉnh. Do vậy mua vàng ở thời điểm này không phải là thời điểm thích hợp. Người dân và nhà đầu tư nhỏ lẻ nên kiên nhẫn chờ khi vàng giảm giá trở lại để mua vào.

Một điểm nữa là dù giá vàng điều chỉnh nhưng không có nghĩa là mua vào sẽ có lời liền, mà nhà đầu tư cần kiên nhẫn giữ trong trung và dài hạn mới có lợi.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang