Giám đốc Ban Quản lý dự án "đùn đẩy" việc phát ngôn cho Chánh Văn phòng Bộ Xây Dựng?

author 11:28 22/08/2014

(VietQ.vn) - Ông Hoàng Đức Thắng, Giám đốc Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc cho rằng việc trả lời báo chí tại Ban quản lý dự án không thuộc thẩm quyền. Vấn đề phát ngôn trước báo chí thuộc về Chánh VP Bộ Xây Dựng?

Chiều 21/8, nhóm phóng viên các báo tới Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc đặt lịch làm việc với lãnh đạo Ban về một số nội dung liên quan tới nhân sự trước đây trong đơn thư phản ánh của bà Đỗ Thị Anh Thư, người từng giữ chức vụ Kế toán trưởng khi Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc từ năm 2009.

Ông Thắng cho hay, thời gian bà Thư khi còn đang làm việc tại Ban thì tại thời điểm đó ông mới chỉ giữ chức vụ Phó Giám đốc nên ông không nắm rõ được sự viêc, nên để tìm hiểu rõ hơn thì nhóm PV cần liên hệ để làm việc với Giám đốc (cũ) của Ban khi Bà Thư còn đang làm việc tại đây là ông Bùi Phạm Khánh.

Bên cạnh đó, ông Thắng cho rằng, việc trả lời báo chí tại Ban quản lý dự án không thuộc thẩm quyền, chịu trách nhiệm phát ngôn trước báo chí thuộc về Chánh VP Bộ Xây Dựng!?

Với cách trả lời này, nhiều phóng viên băn khoăn: Tất cả các đơn vị trực thuộc Bộ Xây Dựng, khi PV cần thông tin đều phải thông qua Chánh Văn Phòng của Bộ Xây Dựng. Việc phát ngôn đại diện cho các đơn vị thành viên thuộc Bộ Xây Dựng cũng thuộc trách nhiệm của Chánh Văn phòng Bộ này xử lí?

Hình ảnh ông Thắng ngồi hút thuốc khi trao đổi với PV.

Trong quá trình trao đổi (khoảng 10 phút), nhóm phóng viên chứng kiến cảnh ông Giám đốc Ban “phì phèo” thuốc lá nhả ra làn khói trắng như làn mây mờ ảo. 
Theo Điều 6 và Điều 11 của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá quy định rõ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan và địa điểm cấm hút thuốc lá:
1. Đưa nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hằng năm, quy định không hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ.
2. Đưa quy định về việc hạn chế hoặc không hút thuốc lá trong các đám cưới, đám tang, lễ hội trên địa bàn dân cư vào hương ước.
3. Gương mẫu thực hiện và vận động cơ quan, tổ chức, địa phương thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá.
Điều 11. Địa điểm cấm hút thuốc lá hoàn toàn
1. Địa điểm cấm hút thuốc lá hoàn toàn trong nhà và trong phạm vi khuôn viên bao gồm:
a) Cơ sở y tế;
b) Cơ sở giáo dục, trừ các cơ sở quy định tại điểm b khoản 2 Điều này;
c) Cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng, vui chơi, giải trí dành riêng cho trẻ em;
d) Cơ sở hoặc khu vực có nguy cơ cháy, nổ cao.
2. Địa điểm cấm hút thuốc lá hoàn toàn trong nhà bao gồm:
a) Nơi làm việc;
b) Trường cao đẳng, đại học, học viện;
c) Địa điểm công cộng, trừ các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này và khoản 1 Điều 12 của Luật này.
3. Phương tiện giao thông công cộng bị cấm hút thuốc lá hoàn toàn bao gồm ô tô, tàu bay, tàu điện.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc hy hữu này ở Bộ Xây Dựng.

Nhóm PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang