Giảm mỡ bụng hiệu quả với thức uống detox thanh lọc

author 07:02 11/01/2015

(VietQ.vn) - Phương pháp giảm cân detox hay giảm cân bằng cách giải độc cơ thể là cách thay hoàn toàn việc ăn bằng uống một hỗn hợp thức uống có tính giải độc cơ thể rất hiệu quả. Sau đây là một số thức uống giúp bạn detox một cách hiệu quả.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Nước chanh

Uống nước chanh ấm vào buổi sáng rất tốt cho sức khỏe. Chỉ cần vắt nửa quả chanh vào cốc nước ấm, người detox sẽ nhận được nhiều lợi ích về sức khỏe. Chanh có nhiều chất xơ pectin giúp bạn “chiến đấu” với những cơn thèm ăn. Chanh còn có tính kiềm giúp những người duy trì chế độ ăn uống có tính kiềm thường giảm cân nhanh hơn. 

Thành phần có trong nước chanh giống như nước bọt và axit có trong hệ tiêu hoá giúp gan sản xuất ra axit cần thiết để quá trình tiêu hóa hoạt động tốt hơn nhờ đó nó có thể giúp giải phóng độc tố và làm giảm các triệu chứng khó tiêu, ợ chua. Chanh chứa axit ascorbic hỗ trợ làm sạch hệ tiêu hóa nhanh chóng, giúp giảm béo. Đây cũng là nguyên liệu không thể thiếu trong phương pháp detox có tên Master Cleanse.

Giảm mỡ bụng hiệu quả với phương pháp thanh lọc bằng nước chanh ấm

Giảm mỡ bụng hiệu quả với phương pháp thanh lọc bằng nước chanh ấm. Ảnh minh họa

Công thức gồm: Cho hai thìa nước chanh và 2 thìa si rô maple (có thể thay thế bằng nước mía), 1 thìa bột ớt vào 500 ml nước lọc và uống 6-8 cốc dung dịch một ngày để đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, mỗi sáng khi thức dậy, bạn nạp một cốc nước muối loãng để làm sạch hệ tiêu hóa. Sau 10 ngày thực hiện thanh lọc bằng nước chanh, bạn sẽ cảm thấy tinh thần thoải mái, người nhẹ nhõm hơn và đặc biệt là cân nặng giảm từ 1-4 kg.

Nước ép rau củ màu xanh đậm

Nếu muốn giảm mỡ bụng hiệu quả mà không thích các loại rau có lá màu xanh đậm thì người detox có thể ép chúng lấy nước để uống vì nước ép rau này cũng có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hàm lượng chất xơ trong rau có lá màu xanh đậm sẽ giúp cơ thể hạn chế nguy cơ tích tụ chất béo.

Rau có lá màu xanh đậm là một phần thiết yếu của chế độ ăn của mỗi người vì nó tăng cường nước cho cơ thể để tránh mất nước và giữ da không bị khô. Các chất dinh dưỡng thực vật trong rau rất cần thiết cho cơ thể vì nó giúp các bộ phận cơ thể hoạt động đúng chức năng của chúng đặc biệt là đường ruột. Cơ thể được cung cấp đủ nước, hệ đường ruột hoạt động tốt cũng là điều kiện giúp cơ thể thải độc tốt hơn.

Giảm mỡ bụng hiệu quả bằng nước ép rau củ có màu xanh đậm với hàm lượng chất xơ cao

Giảm mỡ bụng hiệu quả bằng nước ép rau củ có màu xanh đậm với hàm lượng chất xơ cao. Ảnh minh họa

Trà bồ công anh

Trà bồ công anh là nguyên liệu tuyệt vời, giàu vitamin A, kali, sắt và canxi. Không những thế, chúng còn có tác dụng lợi tiểu, thải độc tố ra khỏi gan và thận. Bạn không cần ăn uống kiêng khem mà chỉ uống hàng ngày để đạt hiệu quả.

Có thể thực hiện bằng cách pha 2 thìa bột rễ khô cây bồ công anh với một cốc nước và đun trong 10 phút rồi đổ ra chén để uống. Lời khuyên là nên đun đủ lượng trà dùng cho nửa ngày sẽ tiết kiệm thời gian hơn.

Giảm mỡ bụng hiệu quả với trà bồ công anh giúp thải độc tố ra khỏi gan, thận

Giảm mỡ bụng hiệu quả với trà bồ công anh giúp thải độc tố ra khỏi gan, thận. Ảnh minh họa

Nước ép hoa quả

Hoa quả chứa nhiều chất xơ và có lượng lớn vitamin, khoáng chất thiết yếu nên được coi là thức uống detox tuyệt vời. Trong thời gian detox, không nên ăn uống gì mà chỉ uống loại nước ép hoa quả để thải độc tố trong cơ thể. Nước táo được gọi là món nước cai nghiện calo vì hàm lượng năng lượng của nước này gần như bằng không. Trên thực tế, táo cũng có calo tuy nhiên không đáng kể chút nào. Táo cung cấp các vitamin và khoáng chất tự nhiên. Bổ sung thêm quế để giúp kích thích các cơ quan nội tạng tự động làm sạch.

Bên cạnh đó, nước dưa chuột là công thức nước thanh lọc phổ biến nhất. Dưa chuột là một trong những loại rau củ quả chứa nhiều nước nhất, rất phù hợp để làm nước thanh lọc. Dưa chuột ngăn cơ thể trữ nước và giúp kháng viêm. Món nước thanh lọc này có đầy đủ các dưỡng chất tuyệt vời như vitamin C, vitamin A, sắt, canxi, vitamin K và kali. Cho thêm nước cốt chanh và vài lát chanh để axit citric làm sạch các hệ thống tiêu hóa. Bạc hà khiến món nước có vị tươi ngon hơn khi hòa quyện chung với chanh và dưa chuột.

Một món đồ uống khác cần được kể đến là nước dưa hấu. Chỉ cần cắt vuông miếng dưa hấu và vò thêm vài lá bạc hà, bạn đã có ngay món uống thanh lọc tuyệt ngon và đẹp mắt. Dưa hấu chứa citrulline, một loại axit amin giúp cải thiện chức năng gan bằng cách lọc và loại bỏ qua nước tiểu. Món uống này sẽ giúp cải thiện làn da đáng kể.

Ngoài ra, sự kết hợp giữa hai loại dâu sẽ tạo ra một món nước thanh lọc rất đẹp mắt và cực kỳ ngon miệng. Không ai có thể từ chối sự hấp dẫn từ các loại trái dâu mọng (berry). Chỉ cần ngâm nguyên trái cũng khiến món nước của bạn trở nên ngon lành. Cả hai loại dâu đều chứa nhiều dưỡng chất thảo mộc giúp chống viêm, ngăn ngừa lão hóa và ung thư.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang