Đắk Lắk: Làm rõ vụ giám thị trại giam bị tố vòi tiền

author 16:40 10/09/2015

(VietQ.vn) - Công an tỉnh Đắk Lắk đang xác minh làm rõ vụ việc giám thị trại tạm giam và một số cán bộ bị tố có hành vi vòi tiền của người nhà phạm nhân để được ở lại trại, được đặc xá...

Trao đổi với báo Người Lao Động vào sáng nay 10/9, trung tá Bùi Trọng Tuấn - Trưởng phòng tham mưu tổng hợp – Người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết: Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định về việc thụ lý giải quyết tố cáo và giao nhiệm vụ xác minh tố cáo theo đơn tố cáo của ông Trần Minh Lợi đối với Đại tá Bùi Quang Vinh – Giám thị trại tạm giam Công an tỉnh cùng một số cán bộ chiến sỹ tại trại tạm giam này.

Theo quyết định này, giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk giao Thanh tra Công an tỉnh phối hợp Phòng cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp có trách nhiệm xác minh nội dung đơn tố cáo, kết luận nội dung xác minh, kiến nghị biện pháp xử lý và báo cáo giám đốc công an tỉnh trong thời hạn 60 ngày làm việc.

Theo ông Lợi (người tố giám thị trại giam vòi tiền), nhân vật mặc đồ phạm nhân thu tiền các trường hợp thăm gặp ‘Hạnh phúc’

Theo ông Lợi (người tố giám thị trại giam vòi tiền), nhân vật mặc đồ phạm nhân thu tiền các trường hợp thăm gặp ‘Hạnh phúc’. Ảnh do ông Lợi cung cấp

Được biết trước đó, ông Trần Minh Lợi (ngụ tại thôn 4, xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) đã có đơn thư kèm một số bằng chứng trình bày các hành vi vi phạm của Đại tá Bùi Quang Vinh - Giám thị trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Lắk gửi cơ quan chức năng.

Nội dung đơn tố cáo có đề cập đến vấn đề Đại tá Vinh đã điện thoại cho vợ của một phạm nhân để vòi tiền bằng cách “gợi ý” bỏ phong bì để phạm nhân này được ở lại thi hành án tù tại trại tạm giam Công an tỉnh không phải chuyển qua trại giam khác.

Đồng thời, ông Lợi cũng tố cáo việc trại giam thu tiền lưu ký nhưng thực tế là thu tiền để người nhà thăm gặp “hạnh phúc”, từ ngày 19/11/2011 – 18/5/2012, có 175 trường hợp thăm gặp “hạnh phúc”, mỗi lần thăm gặp với giá 200.000 đồng.

Quyết định xác minh đơn thư tố cáo giám thị trại tạm giam vòi tiền người nhà phạm nhân của Công an tỉnh Đắk Lắk

Quyết định xác minh đơn thư tố cáo giám thị trại tạm giam vòi tiền người nhà phạm nhân của Công an tỉnh Đắk Lắk

Trong đơn cũng phản ánh một số trường hợp chưa đủ điều kiện đặc xá tha tù trước hạn nhưng lãnh đạo trại tạm giam đã hợp thức hóa hồ sơ bằng cách bày cho người nhà nạn nhân viết đơn trình bày hoàn cảnh khó khăn để trại có căn cứ xử lý…

Liên quan đến vụ việc, trong buổi làm việc với báo Dân Trí, Đại tá Bùi Quang Vinh - Giám thị trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Lắk đã phủ nhận toàn bộ nội dung tố cáo và cho rằng những điều trong đơn là vu khống nhằm bôi nhọ danh dự cán bộ và không hề có chuyện xảy ra vi phạm.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang