Giao thông nội thành TP. HCM lại rối loạn vì xe tải nặng

author 16:37 20/02/2015

(VietQ.vn) – Vào tối ngày mùng 1 tết, hàng loạt các xe tải nặng lại đi vào khung giờ cấm để vào nội thành TP.HCM, bất chấp các quy định của lãnh đạo UBND TP.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Như Chất lượng Việt Nam đã từng đưa tin, trong thời gian gần đây, hàng loạt xe tải nặng của tỉnh Lâm Đồng, có biển số 49x – xxx.xx xuất phát từ TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) thường xuyên đi vào những khung giờ cấm để vào nội thành TP.HCM.

Các xe tải nặng (trên 15 tấn) này, nếu đi vào chợ hoa Hồ Thị Kỷ (Q.10) thì sẽ có chung một lộ trình là: xa lộ Hà Nội, Điện Biên Phủ, Đinh Tiên Hoàng, Võ Thị Sáu (Q.1), đường 3/2, Lê Hồng Phong, vòng xoay ngã 7, Lý Thái Tổ (Q.10).

Tối ngày 14/2 (26 tháng Chạp âm lịch), PV đã bắt gặp đến 8 xe tải nặng đi với lộ trình như trên để vào chợ hoa lúc 22h30.

Tối ngày 19/2 (mùng 1 tết Nguyên Đán 2015), bất chấp khung giờ cấm như quy định, bất chấp tình hình người dân đi chơi, chúc tết, đi chùa ở khu vực nội thành TP.HCM, hàng loạt xe tải nặng lại tiếp tục đi vào nội thành TP.HCM, gây ra rất nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên đường. Tai nạn giao thông có thể xảy ra vào bất cứ lúc nào, nếu nó va chạm với người đi đường thì sẽ gây hậu quả khôn lường.

Hình ảnh ghi lại tối mùng 1 tết, xe tải nặng vô tư di chuyển trên đường Võ Thị Sáu (ảnh: H.T)

Lúc 18h30, giữa dòng người đi chơi xuân đông đúc trên đường Võ Thị Sáu (Q.1), xe tải nặng hàng chục tấn mang biển kiểm soát 49X – 53xx đi vào nội thành TP.HCM. Vừa đi, xe tải này vừa xả khói đen mù mịt gây ra nhiều khó chịu cho người đi đường.

Lộ trình đi của chiếc xe này là: Xa lộ Hà Nội, Điện Biên Phủ, Đinh Tiên Hoàng, Võ Thị Sáu, đường 3/2, Lãnh Binh Thăng, Lạc Long Quân (Q.11). Sau đó, chiếc xe này rẽ trái vào đường Tống Văn Trân, rồi vào đường Nguyễn Văn Phú (phường 5 – Q.11, TP.HCM).

Điều đáng nói, trước số nhà 37 đường Nguyễn Văn Phú, PV ghi nhận có thêm đến 5 xe tải nặng khác, tất cả đều mang biển kiểm soát của tỉnh Lâm Đồng (bắt đầu bằng 49) đang đậu ở đây, để chờ được xuống hàng.

Đây có thể được coi là một trong những điểm tập kết của các loại hoa từ Lâm Đồng khi đưa về các quận huyện nội thành TP.HCM.

Một điều đáng nói khác, dù biết đây là các xe tải nặng đi vào giờ cấm theo quyết định số 66 của UBND TP.HCM, bắt đầu có hiệu lực từ 1/11/2011, xe không được cấp bất cứ một loại giấy phép lưu thông đặc biệt nào, nhưng trên toàn bộ lộ trình đi của mình, toàn bộ những xe tải nặng này không hề gặp phải bất cứ sự kiểm tra nào của lực lượng thực thi công vụ, trong đó có cả CSGT của TP.HCM.

Khi xe 49X – 53xx đi vào đường 3/2 (Q.10), khi tới gần giao lộ giao với đường Cao Thắng, có một tổ tuần tra của Đội CSGT Bàn Cờ đứng ở phần đường đối diện với đường của xe tải đi, nhưng xe tải này vẫn vô tư tiếp tục di chuyển.

Lãnh đạo phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP. HCM đã từng thừa nhận: Có tình trạng một số tài xế xe tải nặng lợi dụng lúc CSGT giao ca, hay không có mặt tuần tra trên mặt đường đã lén lút đi vào các khung giờ cấm, để vào nội thành TP.HCM.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang