Sát hại hàng loạt người vô gia cư để “làm sạch” thành phố

author 12:12 21/02/2015

(VietQ.vn) - Hôm thứ 6 (20/2), các nhà điều tra cho biết, một cặp vợ chồng người Nga bị buộc tội giết người hàng loạt để “làm sạch” thành phố. Nạn nhân hầu hết là người vô gia cư.

Uỷ ban điều tra Nga thông báo đã bắt giữ một cặp đôi giết người hàng loạt tại công viên Moscow. Đó là một người đàn ông 20 tuổi bị tình nghi liên quan đến 7 vụ giết người và một phụ nữ 25 tuổi thực hiện 4 vụ giết người.

Các nhà điều tra cho hay: “Người đàn ông bị bắt giam nói rằng mục đích ông ta giết người là để “làm sạch” thành phố”. Người đàn ông này lựa chọn nạn nhân là những người vô gia cư thích uống rượu. Ông ta thực hiện hành vi độc ác này một mình và vào ban đêm."

Theo trang web Life News, cặp đôi thực hiện 7 vụ giết người, hầu hết các nạn nhân bị sát hại khi đang uống rượu trong công viên. Cha của nạn nhân đầu tiên, Alexander Yevseyev, nói rằng con trai ông, Sergei, 35 tuổi chỉ đơn giản là đi ra ngoài và uống bia với bạn trong công viên. Sau đó anh đã bị tấn công dã man và bị đâm 107 nhát.

Moscow xảy ra vụ giết người hàng loạt để

Moscow xảy ra vụ giết người hàng loạt với lý do "làm sạch" thành phố

Nạn nhân thứ 2 là một người đàn ông sống trong một căn hộ công cộng nhưng ông ta thường xuyên đi ra công viên uống rượu. Tờ Life News đưa tin, những nạn nhân còn lại đều là những người vô gia cư.

Cặp vợ chồng đã bị bắt khi đang đâm một người lao công dọn dẹp đường phố. May mắn nạn nhân không bị nguy hiểm đến tính mạng và đã trở thành nhân chứng nhận diện đôi tội phạm máu lạnh cho cảnh sát.

Quá trình bắt giữ hai kẻ giết người này được thực hiện cùng với dịch vụ an minh FSB mạnh mẽ. Nga không cung cấp số liệu thống kê chính thức về số lượng người vô gia cư ở nước này nhưng theo một nguồn tin, có khoảng 3 đến 4 triệu người vô gia cư trong số hơn 140 triệu dân số ở Nga.

Tại Moscow, những người vô gia cư thường tụ tập tại các tuyến nhà ga chính hoặc ngủ trong tàu điện ngầm. Cũng tại Nga, năm 2007, kẻ giết người khét tiếng Alexander Pichushkin đã bị bắt giam vì giết 48 người tại công viên Bitsevsky Moscow.

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang