Giờ cao điểm, xe trộn bê tông đi thoải mái gây nguy hiểm cho người đi đường

author 06:47 21/08/2015

(VietQ.vn) - Vào đúng giờ cao điểm buổi chiều, hàng loạt xe trộn bê tông lưu thông gây nhiều nguy hiểm cho người đi đường, mà không bị ai xử phạt.

Theo quyết định số 66 ban hành vào đầu tháng 11/2011 của UBND TP.HCM, TP.HCM đã nghiêm cấm toàn bộ xe tải có thiết kế tải trọng từ 2,5 tấn trở lên, hay có tổng trọng tải từ 5 tấn trở lên lưu thông trong khu vực nội thành TP.HCM trong khung giờ từ 6-24h hàng ngày, trừ những khu vực ngoại thành, ngoại vi hay những xe có giấy phép riêng do TP cấp.

Tuy lệnh cấm đã có hiệu lực từ rất lâu, nhưng trên thực tế, xe tải nặng vẫn thoải mái lưu thông vào những khung giờ cấm ở các tuyến đường nội thành, mà không bị bất cứ lực lượng nào xử phạt.

Trong khoảng thời gian từ 17h05 đến 17h45 chiều ngày 20/8, dù là khung giờ cấm, và cũng là giờ cao điểm của tan tầm cuối buổi chiều, PV Chất lượng Việt Nam ghi nhận hàng loạt xe trộn bê tông tươi, xe tải nhẹ lưu thông vô cùng thoải mái trên các tuyến đường thuộc quận Phú Nhuận, Tân Bình để ra Q.12.

Xe trộn bê tông trong vòng vây ken chặt xe gắn máy trên đường Cộng Hòa. Ảnh ghi lúc 17h05

Những xe này lưu thông trên những đoạn đường từ quận Phú Nhuận ra đường Phan Thúc Duyện, Trần Quốc Hoàn, vòng xoay Cộng Hòa, đường Cộng Hòa ra đường Trường Chinh (quận Tân Phú) để về khu vực Q.12.

Biển số một xe trộn bê tông lưu thông vào giờ cao điểm chiều 20/8. Ảnh chụp trên đường Cộng Hòa

Một điều đáng lưu ý nhất, giữa một vòng vây xe gắn máy ken chặt, việc những xe tải nặng và nhẹ này lưu thông đã gây những nguy hiểm khôn lường cho người đi đường.

Một xe tải nhẹ lưu thông lúc 17h40 chiều 20/8 dưới chân cầu vượt vòng xoay Cộng Hòa.

Chỉ cần một va chạm nhỏ xảy ra trên những đoạn đường mà các loại xe tải này đi qua, những người đi đường cùng với các phương tiện này sẽ phải gánh chịu những hậu quả vô cùng nặng nề.

Đã từng xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc, mà tác nhân gây ra tai nạn là những xe trộn bê tông di chuyển vào giờ cấm trên đường.

Một xe trộn bê tông lưu thông thoải mái lúc 17h35 chiều 20/8 dưới chân cầu vượt vòng xoay Cộng Hòa.

Ngoài ra, do đây là khung giờ cao điểm, tan tầm của buổi chiều, lực lượng CSGT đều có mặt đầy đủ tại các giao lộ, nhưng những ‘hung thần’ này vẫn vô tư, thoải mái di chuyển, mà không thấy có sự xử phạt nào của lực lượng chức năng.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, các phương tiện này hoàn toàn không có bất cứ một loại giấy phép đặc biệt nào do các cơ quan chức năng cấp, nhất là không ai cấp cho các ‘hung thần’ này lưu thông vào giờ cao điểm.

Còn xe trộn bê tông này lưu thông lúc 17h45 chiều 20/8 tại chân cầu vượt vòng xoay Cộng Hòa.

Nghị định 171 của Chính Phủ quy định rõ, nếu xe tải nặng lưu thông vào khu vực cấm, giờ cấm sẽ bị phạt từ 800.000 – 1.200.000 đồng, và còn bị hình phạt bổ sung là tước bằng lái xe 30 ngày.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang