Bật khóc nghe đồng bào Vĩnh Long kể chuyện gồng mình chống giông lốc

author 16:18 23/05/2016

(VietQ.vn) - Giông lốc đã làm sập và tốc mái 9 căn nhà ở Vĩnh Long. Nhiều diện tích lúa và cây trái của người dân bị thiệt hại nặng.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Thanh Niên, sáng 23/5, chính quyền địa phương huyện Long Hồ (Vĩnh Long) đã đến khắc phục và sửa chữa những căn nhà bị sập và tốc mái, đồng thời hỗ trợ cho bà con có được nơi ở ổn định. Trước đó, chiều 22/5, cơn mưa lớn kèm theo giông lốc đã làm 9 căn nhà ở 3 xã Long Phước, Phước Hậu và Lộc Hòa (huyện Long Hồ) bị sập, tốc mái và xiêu vẹo.

Một trong những căn nhà ở xã Lộc Hòa bị sập hoàn toàn trong cơn giông lốc kinh hoàng

Một trong những căn nhà ở xã Lộc Hòa bị sập hoàn toàn trong cơn giông lốc kinh hoàng. Ảnh Thanh Niên

Theo thống kê, xã Long Phước có 1 căn nhà bị sập hoàn toàn, 1 căn khác bị xiêu vẹo. Xã Phước Hậu có 1 căn bị sập hoàn toàn và 2 căn bị tốc mái. Riêng xã Lộc Hòa có 5 căn nhà bị tốc mái. Ngoài ra, mưa giông làm nhiều diện tích lúa và cây trái của người dân cũng bị thiệt hại nặng, hiện chưa thể thống kê.

Ông Dương Thanh Tùng (xã Lộc Hòa), nói: “Ở đâu gió quá trời, tụi tui 4 người đứng ngay cái cửa để gài chốt mà gió đẩy mấy ông kia văng ra luôn, còn mình tui gồng đẩy cửa mà đẩy không được. Rồi gạch rớt trúng đầu tôi, tôi nhìn lên là thấy nhà tôi bay hết tất cả, tôn bay hết. Tôi nhìn qua nhà thằng con tôi cũng y chang luôn, cũng bay hết”.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền, đoàn thể địa phương đã đến khảo sát, thăm hỏi và động viên các gia đình bị thiệt hại vì giông lốc, hỗ trợ với số tiền 6 triệu đồng cho các gia đình có nhà bị sập và 3 triệu đồng đối với gia đình có nhà bị tốc mái.

Người dân che chắn ở tạm sau khi nhà bị giông lốc làm tốc mái

Người dân che chắn ở tạm sau khi nhà bị giông lốc làm tốc mái. Ảnh Dân Trí

Trước đó mưa và giông lốc cũng xảy ra ở nhiều huyện, thị ở tỉnh Yên Bái với lượng mưa có nơi lên đến trên 50 mm. Trong đó huyện Lục Yên bị thiệt hại nặng nhất, ước tính lên đến 1,6 tỷ đồng, theo thông tin trên báo VnExpress.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện, đến 16h ngày 21/5, mưa và giông lốc đã khiến 9 người ở xã Tân Lập bị thương, trong đó một trẻ gãy chân. Giông lốc cũng khiến 24 nhà bị đổ sập hoàn toàn, 2 nhà hư hỏng và 68 nhà tốc mái. Thiệt hại về hoa màu chưa thống kê.

Ngày 21/5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tạ Văn Long đã đến thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại, động viên họ vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống. Tỉnh sẽ hỗ trợ 7 triệu đồng cho mỗi hộ có nhà sập hoàn toàn; 1,5 triệu đồng cho gia đình có người bị thương. Ủy ban mặt trận tổ quốc hỗ trợ một triệu đồng cho mỗi hộ gia đình nhà bị sập và một triệu đồng cho gia đình có người bị thương.

Phó chủ tịch tỉnh Yên Bái trao tiền hỗ trợ cho gia đình người dân bị thiệt hại bởi giống lớn và lốc xoáy

Phó chủ tịch tỉnh Yên Bái trao tiền hỗ trợ cho gia đình người dân bị thiệt hại bởi giống lớn và lốc xoáy. Ảnh VnExpress

Ngoài Yên Bái, Văn phòng Ban Chỉ đạo Phòng chống tai Trung ương cho hay, trên địa bàn huyện Hương Hóa (Quảng Trị), mưa giông lớn kèm theo lốc xoáy đã làm 7 nhà bị sập đổ; 64 nhà tốc mái hư hỏng; hàng trăm cây phân tán bị gãy đổ. Ước tổng giá trị bị thiệt hại do giông lốc gần 300 triệu đồng.

Cháy lớn ở Thái Lan: Tuyệt vọng tìm xác 17 bé gái bị biển lửa thiêu sống(VietQ.vn) - Cháy lớn tại ký túc xá cho trẻ em miền núi nghèo khó ở Thái Lan khiến ít nhất 17 bé gái thiệt mạng, 5 em bị thương và 2 em mất tích.

Phan Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang