Giữ kín danh tính mật vụ điều khiển máy bay rơi vào Nhà Trắng

author 14:31 28/01/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan mật vụ đang tiếp tục điều tra vụ máy bay không người lái rơi vào nhà trắng, việc điều khiển bất kỳ thứ gì trong không phận Nhà Trắng là trái phép.

Theo tin tức báo giới đã đưa, rạng sáng 26-1 Cơ quan Mật vụ Mỹ đã phát hiện một máy bay không người lái cỡ nhỏ được điều khiển từ xa tại khuôn viên Nhà Trắng, thiết bị này đang bay ở độ cao rất thấp và sau đó rơi xuống góc phía đông nam của khu nhà.

Báo động đã ngay lập tức được phát ra, cảnh sát và xe phản ứng nhanh đã được triển khai để thu thập các bộ phận máy bay. Đây là dòng máy bay lên thẳng có 4 cánh có giá vài trăm USD.  Chiếc máy bay mô hình 4 cánh này rộng 0,6 m và nặng chỉ vài kg. Cơ quan mật vụ Mỹ cho hay máy bay này không gắn camera, theo Người lao động.

Máy bay không người lái rơi vào khu vực Nhà Trắng là của cựu nhân viên của Cơ quan mật vụ

Máy bay không người lái rơi vào khu vực Nhà Trắng là của cựu nhân viên của Cơ quan mật vụ. Ảnh SGGP

Vụ việc đã khiến toàn bộ khu vực được phong tỏa, đồng thời dấy lên sự lo lắng về tình hình an ninh của phủ tổng thống.  Sau đó, một cựu nhân viên đã  thừa nhận với Cơ quan mật vụ chịu trách nhiệm bảo vệ Nhà Trắng rằng chiếc máy bay không người lái bốn cánh do anh ta điều khiển. Những thông tin ban đầu cho thấy sự cố này xảy ra khi người này sử dụng thiết bị để giải trí,  báo Dân trí cho biết.

Cơ quan mật vụ Mỹ đang tiến hành điều tra song không nói tên của nhân viên trên cũng như không giải thích lý do người này điều khiển phương tiện không người lái gần nơi ở của tổng thống. Việc điều khiển bất cứ thứ gì trong không phận bị cấm phía trên và quanh Nhà Trắng là trái phép.

Ở thời điểm phát hiện chiếc máy bay không người lái, Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng đệ nhất phu nhân có chuyến công du tại Ấn Độ. Tuy nhiên không rõ liệu hai cô con gái Sasha và Malia có mặt tại Nhà Trắng cùng với bà ngoại Marian Robinson vào thời điểm xảy ra vụ việc hay không. Trước chuyến thăm Ấn Độ của Tổng thống Obama, Nhà Trắng tuyên bố hai cô con gái vẫn sẽ ở lại thủ đô Washington để tiếp tục học hành.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang