Google trình làng điện thoại giá rẻ Android One

author 06:25 19/09/2014

(VietQ.vn) - Vừa qua, chiếc điện thoại giá rẻ với nền tảng Android One đầu tiên của Google đã được chính thức ra mắt.

Theo tin tức từ trang Theverge, Google đã chính thức giới thiệu chiếc điện thoại thông minh đầu tiên chạy hệ điều hành Android One, với mục tiêu thúc đẩy tiêu thụ smartphone tại các nước đang phát triển. Ấn độ sẽ là nước đầu tiên bán dòng smartphone này với ba hãng phân phối chính Micromax, Spice và Karbonn. Chiếc điện thoại này có màn hình 4.5 inch, RAM 1 GB, camera chính 5 Megapixel, camera trước 2 Megapixel, cùng vi xử lý Quad core Media Tek 1.3GHz, cho phép lắp 2 sim, bộ nhớ ngoài microSD và nghe được radio FM. 

Ba nhà phân phối chính Micromax, Spice và Karbonn

Ba nhà phân phối chính Micromax, Spice và Karbonn. Ảnh minh họa

Các thiết bị Android One sẽ hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ bao gồm cả tiếng Hindi. Thêm vào đó, trên Google Play Newsstand sẽ có thêm nhiều mục báo chí địa phương. Google cũng thiết kế thêm một tính năng đặc biệt cho Youtube, tính năng này cho phép người dùng tại Ấn Độ có thể tải video về máy và xem lại nhiều lần mà không bị tính phí dung lượng. Chiếc điện thoại đầu tiên sẽ có giá 6399 rúp (tương đương 105$).

Có thể thấy, các dòng điện thoại giá rẻ đã xuất hiện trên thị trường từ lâu nhưng với Android One, Google muốn thể hiện sự quan tâm của hãng đối với trải nghiệm của người dùng. Những chiếc điện thoại này sẽ chạy hệ điều hành Android nhẹ hơn không bao gồm các tùy biến nặng của hãng sản xuất và Google sẽ có thể tự update các phần mềm, điều này giúp tránh được tình trạng các điện thoại cấu hình thấp không thể update các phiên bản mới của Android, dẫn đến việc người dùng không thể sử dụng các ứng dụng và dịch vụ mới.

Chiếc smartphone giá rẻ chạy Android One

Chiếc smartphone giá rẻ chạy Android One. Ảnh minh họa

Sau Ấn Độ, Google dự định sẽ bán  điện thoại Android One tại Indonesia, Philippine, Pakistan, Sri Lanka, Bangladesh và Nepal  trước cuối năm 2014. Hãng này cho biết thêm, các nhà sản xuất điện thoại như HTC, Asus, Acer, Panasonic, Lenovo và hãng sản xuất chip Qualcomn cũng tham gia vào chương trình này. 

Đinh Ly


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang