GPC là ngôn ngữ chung để nhóm các sản phẩm

author 16:41 23/08/2013

(VietQ.vn) - Phân loại sản phẩm toàn cầu GS1 (GPC) là một hệ thống cung cấp cho cả hai bên đối tác quan hệ thương mại một ngôn ngữ chung để nhóm các sản phẩm theo cùng một cách. Nó đảm bảo rằng các sản phẩm được phân loại một cách chính xác và thống nhất, ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Hỏi: Công ty chúng tôi kinh doanh hàng hóa xuất nhập khẩu, vậy xin Quý báo có thể cho công ty tôi biết hệ thống phân loại sản phẩm toàn cầu GPC là gì và Vai trò của GPC trong GDSN?

[email protected]

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đáp: Phân loại sản phẩm toàn cầu GS1 (GPC) là một hệ thống cung cấp cho cả hai bên đối tác quan hệ thương mại một ngôn ngữ chung để nhóm các sản phẩm theo cùng một cách. Nó đảm bảo rằng các sản phẩm được phân loại một cách chính xác và thống nhất, ở khắp mọi nơi trên thế giới. Thuật ngữ "sản phẩm" được sử dụng trong suốt hướng dẫn này chủ yếu đề cập đến sản phẩm vật lý, tuy nhiên GPC cũng được mở rộng tới các dịch vụ.

Mục tiêu kinh doanh của GPC là: Hỗ trợ các chương trình mua hàng bằng cách cho phép người mua chọn trước nhóm sản phẩm áp dụng; Cung cấp một ngôn ngữ chung để quản lý chủng loại, do đó đẩy nhanh phản ứng với các nhu cầu của người tiêu dùng; Là động lực mấu chốt của Mạng lưới Đồng bộ hóa dữ liệu toàn cầu; Sẽ là một hệ thống phân loại nòng cốt giữa các đối tác trao đổi thông tin.

GPC cung cấp cho người mua và người bán một ngôn ngữ chung để nhóm các sản phẩm nhóm theo cùng một cách trên toàn cầu để đảm bảo hiệu quả đồng bộ hóa dữ liệu trong Mạng Đồng bộ hóa dữ liệu toàn cầu (GDSN).

GPC tạo thuận lợi cho các quá trình sau: Đăng ký vật phẩm; Thuê bao (Subscription); Xác nhận giá trị (Validation); Tìm kiếm; Công bố/ Sắp xếp phù hơp thuê bao (Publication/Subscription Matc).

Chuyên mục có sự phối hợp của GS1 Vietnam - Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam - Số 8 Đường Hoàng Quốc Việt - Quận Cầu Giấy - Hà Nội

(Mọi thông tin về lĩnh vực Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng độc giả quan tâm, xin gửi câu hỏi về địa chỉ email: [email protected])

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang