Hà Giang: Sạt lở đất khiến 3 người tử vong

authorĐỗ Thu Thoan 18:48 02/01/2017

(VietQ.vn) - Hà Giang hôm qua (1/1/) xảy ra vụ sạt lở đất do đào nền nhà khiến 3 người tử vong.

Theo thông tin đăng tải trên VOV, một vụ sạt lở đất làm 2 người chết tại chỗ, 1 người bị thương nặng được đưa đi  cấp cứu, tuy nhiên đã chết trên đường đến Trạm Y tế xã. Danh tính 3 nạn nhân tử vong được xác định là: Già Mí Phà, Thò Thị Lía, Hờ Thị Di cùng trú tại thôn Pó Ngần, xã Khâu Vai.

ha-giang-sat-lo-dat-khien-3-nguoi-tu-vong

 Vụ sạt lở xảy ra ở hà Giang khiến 3 người thiệt mạng - Ảnh: VOV

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã đến hiện trường thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình các nạn nhân mỗi hộ 1 triệu đồng. Ngoài ra cấp ủy, chính quyền xã Khâu Vai đã trích kinh phí của xã hỗ trợ trước mắt cho mỗi người chết là 500.000 đồng và 50kg gạo.

Chiều 2/1, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang cho biết tại địa phương vừa xảy ra một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 3 người chết và 2 người bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 14h30 ngày 1/1 tại công trường xây dựng nhà dân ở thôn Po Ma, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Vào thời điểm trên, các công nhân đang đào nền nhà thì bất ngờ đất bị sạt lở khiến nhiều người bị chôn vùi. Hậu quả làm 3 người tử vong là Già Mí Phà, Thò Thị Lía và Hờ Thị Di, cả 3 nạn nhân đều trú tại thôn Pó Ngần, xã Khâu Vai. Ngoài ra còn có hai người khác bị thương.

Về nguyên nhân của vụ tai nạn, ông Cường cho biết, hiện Công an huyện Mèo Vạc đang vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, theo nhận định ban đầu nhiều khả năng vụ tai nạn do yếu tố khách quan, nền đất yếu nên mới bị sạt lở.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang