Hà Nội: Có thể kiểm tra nguồn gốc 550 loại nông sản bằng QRcode

author 05:39 17/12/2016

(VietQ.vn) - Việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa nông sản giúp người tiêu dùng có thể nhận diện nguồn gốc và an tâm khi sử dụng sản phẩm.

Ngày 16/12, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị tổng kết đánh giá kết quả thực hiện chương trình phối hợp quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm, phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn cho TP Hà Nội năm 2016, nhiệm vụ kế hoạch năm 2017.

Phát biểu tại Lễ tổng kết, ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội cho biết việc minh bạch thông tin, truy xuất nguồn gốc điện tử cho nông sản là 1 trong 10 nội dung triển khai thành công về kết quả thực hiện chương trình phối hợp phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn của Sở NN&PTNT Hà Nội trong năm 2016 vừa qua.

Có thể nói trong ngành nông nghiệp cả nước, Hà Nội là tỉnh thành tiên phong trong công tác xây dựng hệ thống minh bạch thông tin điện tử để truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa nông sản giúp người tiêu dùng có thể nhận diện nguồn gốc và an tâm khi sử dụng sản phẩm.

Hà Nội: 550 loại nông sản có thể 'soi' nguồn gốc bằng mã QRcode. Ảnh minh hoạ

Cụ thể, năm 2016, ngành nông nghiệp Hà Nội đã xây dựng được 21 chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ trong chăn nuôi, 11 chuỗi rau an toàn, xây dựng thành công bộ mã QRcode nhằm triển khai hệ thống minh bạch thông tin và truy xuất nguồn gốc, đã đưa vào triển khai ứng dụng, áp dụng thực tế cho 550 dòng sản phẩm nông nghiệp an toàn, rõ nguồn gốc và năm cơ sở sản xuất và kinh doanh sản phẩm nông sản sạch trên địa bàn thành phố…

Qua đó đã tăng cường công tác quản lý chất lượng nông sản thực phẩm, liên kết trong lĩnh vực xúc tiến thương mại nông nghiệp và giúp quảng bá thương hiệu cho các sản phẩm tốt của các địa phương. Đồng thời góp phần bảo đảm công tác quản lý an toàn thực phẩm, giải quyết bài toán đầu ra cho bà con, tăng thu nhập, cải thiện đời sống nông dân và góp phần cung cấp lượng nông sản an toàn ổn định phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực về những việc làm được và chưa làm được trong năm qua, đồng thời nêu lên một số đề xuất, kiến nghị nhằm hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2017.

Trong thời gian tới, nhất là Tết Nguyên đán đang đến gần, nhu cầu sử dụng sản phẩm hàng hóa, nông sản thực phẩm sạch, an toàn tăng cao. Vì vậy, đòi hỏi các cấp chính quyền địa phương, cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực an toàn thực phẩm phải tập trung nguồn lực, tăng cường kiểm tra giám sát đảm bảo các nguồn hàng cung cấp cho người tiêu dùng trong dịp Tết đảm bảo an toàn thực phẩm, truy xuất được nguồn gốc, yên tâm khi sử dụng...

Người tiêu dùng đã có thể 'soi' nguồn gốc thịt lợn bằng smartphone(VietQ.vn) - Từ hôm nay 16/12, người tiêu dùng tại TP. HCM có thể truy xuất nguồn gốc thịt heo bằng smartphone một cách dễ dàng.

Hùng Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang