Hà Nội có 355 cửa hàng xăng dầu không đạt chuẩn

author 07:00 16/11/2013

(VietQ.vn) - Trong số 441 cửa hàng xăng dầu đóng trên địa bàn TP. Hà Nội, có 355 cửa hàng không đạt chuẩn theo quy định của nhà nước về kinh doanh xăng dầu.

Cơ quan chức năng TP. Hà Nội tiến hành rà soát, kiểm tra trên diện rộng toàn thành phố đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu. Con số thống kê được cho thấy, trên địa bàn Hà Nội có 441 cửa hàng xăng dầu là các đại lý có đăng ký hoạt động với cơ quan chức năng, gồm 350 cửa hàng thuộc các huyện, thị xã và 91 cửa hàng thuộc 10 quận nội thành.

Cua hang xang dau se bi giai toa

Hàng loạt cửa hàng xăng dầu không đạt chuẩn hoặc sai phạm trong kinh doanh. Ảnh minh họa

Quá trình thanh kiểm tra phát hiện được chỉ có 62 cơ sở đạt chuẩn theo yêu cầu về điều kiện kinh doanh xăng dầu. 355 cửa hàng còn lại phải khắc phục được những thiếu sót, lỗi mới được kinh doanh.

Cụ thể, có 48 cửa hàng không đáp ứng được quy định về khoảng cách từ tâm cột bơm đến chỉ giới đường đỏ; 75 cửa hàng không đảm bảo khoảng cách đến chân các công trình công cộng và dân dụng; 34 cửa hàng không đảm bảo khoảng cách đến giao lộ…

Trước đó, TP. Hà Nội đã quyết định đóng cửa 12 cửa hàng xăng dầu không đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu. 2 cửa hàng sẽ được tồn tại đến tháng 5/2014 sau đó sẽ bị giải tỏa .

Hiện nay, nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trên địa bàn thành phố khoảng 1,5 triệu m3/năm. Dự báo, từ nay tới năm 2020, con số này sẽ tăng tối thiểu 6% đến 8% mỗi năm. Như vậy, đến năm 2020, sẽ đạt giá trị hơn 2,6 triệu m3/năm. Căn cứ tình hình đó, Hà Nội cho rằng, việc xây dựng thêm mới và nâng cấp, cải tạo các cửa hàng xăng dầu hiện có là tất yếu để đáp ứng nhu cầu của nhân dân và phát triến kinh tế xã hội.

Trước nhu cầu đó, UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản gửi hàng loạt các bộ, ngành liên quan xin ý kiến ban hành tiêu chí đặc thù cho phép sửa chữa, nâng cấp, xây dựng lại cửa hàng xăng dầu trên địa bàn thành phố.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang