Hà Nội: Đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành gắn biển nhận diện cho 100% cửa hàng kinh doanh trái cây

author 09:05 27/02/2018

(VietQ.vn) - Trước tháng 3/2018, Hà Nội phấn đấu sẽ gắn biển nhận diện cho 100% cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn thành phố.

Theo Sở Công Thương, trên địa bàn 12 quận có tổng số 950 cửa hàng kinh doanh trái cây, trong đó có 713/950 cửa hàng đã được cấp đăng ký kinh doanh, đạt tỷ lệ 75,05%.

Bên cạnh đó, kết quả việc thực hiện cấp các loại giấy tờ về ATTP: 2.111/2.600 người đã được khám sức khỏe, đạt tỷ lệ 81,2%; 1.999/2.600 đã được xác nhận kiến thức về ATTP, đạt tỷ lệ 76,9%; 701/950 cửa hàng đã được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP hoặc cam kết bảo đảm ATTP, đạt tỷ lệ 73,8% (trong đó 475 cửa hàng đã được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, 236 cửa hàng đã đươc cấp cam kết bảo đảm ATTP); 85/950 cửa hàng đã được cấp biển nhận diện, đạt tỷ lệ 9%.

Nhằm đạt được mục tiêu hoàn thành việc cấp các loại giấy tờ về ATTP xong trước tháng 3/2018 và cấp biển nhận diện cho 100% các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành trong năm 2018 theo chỉ đạo của UBND Thành phố, Sở Công Thương đề nghị UBND 12 quận triển khai công tác cấp đăng ký kinh doanh, các loại giấy tờ về ATTP (giấy xác nhận cam kết bảo đảm ATTP, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP hoặc cam kết bảo đảm ATTP) đối với 249 cửa hàng kinh doanh còn lại chưa được cấp.

Cùng với đó, tiếp tục tập huấn, tuyên truyền, hướng dẫn các cửa hàng khẩn trương hoàn thiện các thủ tục, điều kiện để được cấp đăng ký kinh doanh, các loại giấy tờ về ATTP xong trước tháng 3/2018, từ đó làm căn cứ để được cấp biển nhận diện.

Trước tháng 3/2018, Hà Nội dự kiến hoàn thành gắn biển nhận diện cho 100% cửa hàng kinh doanh trái cây sạch. Ảnh: Thanh Niên  

Cụ thể, yêu cầu 237 cửa hàng hoàn thiện thủ tục đăng ký kinh doanh; 489 người kinh doanh tại 249 cửa hàng thực hiện việc khám sức khỏe định kỳ theo quy định; 601 người kinh doanh tại 249 cửa hàng làm thủ tục để được cấp giấy xác nhận kiến thức về ATTP. Đồng thời, phối hợp với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP hoặc cam kết bảo đảm ATTP cho 249 cửa hàng.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương sẽ phối hợp với UBND các quận chuẩn bị nội dung để tập huấn, tuyên truyền, hướng dẫn cho các cửa hàng về các thủ tục, điều kiện phải thực hiện theo quy định; các quận có nhu cầu chủ động xây dựng lịch và đề cương nội dung yêu cầu gửi về Sở Công Thương.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, trong quý I/2018, Sở sẽ tập trung hướng dẫn các cửa hàng kinh doanh trái cây tại 12 quận đã được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP hoàn thiện các điều kiện theo quy định của Đề án để được cấp biển nhận diện; phấn đấu cấp cho 416 cửa hàng.

Trong quý II/2018, sẽ tập trung hướng dẫn các cửa hàng kinh doanh trái cây tại 12 quận đã được cấp cam kết bảo đảm ATTP và 50% số lượng cửa hàng còn lại hoàn thiện các điều kiện theo quy định của Đề án để được cấp biển nhận diện; phấn đấu cấp biển nhận diện cho 321 cửa hàng.

Trong quý III/2018, sẽ tập trung hướng dẫn các cửa hàng kinh doanh trái cây còn lại trên địa bàn 12 quận hoàn thiện các điều kiện theo quy định của Đề án để được cấp biển nhận diện, phấn đấu cấp biển nhận diện cho 128 cửa hàng.

Ngoài ra, thường xuyên rà soát, cập nhật cơ sở dữ liệu về các cửa hàng kinh doanh trái cây; khi xuất hiện các cửa hàng mới mở, UBND quận đôn đốc các cửa hàng khẩn trương hoàn thiện các điều kiện để được cấp các loại giấy tờ về ATTP và các điều kiện quy định tại Đề án để được cấp biển nhận diện.

Trong tháng 11 và 12/2017, Sở Công Thương TP. Hà Nội phối hợp với các cơ quan liên quan của quận Ba Đình, Cầu Giấy tổ chức Lễ gắn biển nhận diện cho các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn quận.

Tại Ba Đình, Sở Công Thương đã tiến hành gắn biển cho 4 cửa hàng: Cửa hàng kinh doanh thuộc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thương mại An Minh (95, Văn Cao, phường Liễu Giai); Cửa hàng kinh doanh thuộc Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư K.L.E.V.E (106H12, phố Láng Hạ, phường Thành Công); 2 cửa hàng Luôn tươi sạch thuộc Công ty CP VFOOD Việt Nam có địa chỉ lần lượt tại 28A Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh và 12 Sơn Tây, phường Điện Biên.

Theo thông tin từ UBND quận Ba Đình, hiện trên địa bàn quận có 89 cơ sở kinh doanh trái cây, trong đó 40 cơ sở kinh doanh cá thể, 49 doanh nghiệp chuyên kinh doanh trái cây; số cơ sở cấp giấy tờ về an toàn thực phẩm là 55/89 cơ sở, đạt 61,8%.

Nhằm giúp cho người tiêu dùng thuận lợi hơn trong việc tiếp cận với các địa chỉ kinh doanh trái cây uy tín, có nguồn gốc sản phẩm rõ ràng, chất lượng, đảm bảo sức khỏe và phòng chống ngộ độc thực phẩm, UBND quận Cầu Giấy tổ chức lễ gắn biển nhận diện cho các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn vào ngày 29/11 vừa qua.

2 cửa hàng được gắn biển nhận diện là cửa hàng Luôn tươi sạch (72 đường Trần Thái Tông) và cửa hàng Klever Fruits (174 đường Trần Duy Hưng). Tính đến thời điểm này, quận Cầu Giấy đã có 6 cửa hàng được gắn biển nhận diện.

Phong Lâm

Hà Nội: Có tới 80% trái cây tại các chợ đầu mối không rõ nguồn gốc(VietQ.vn) - Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội, có tới 80% trái cây trong chợ đầu mối không biết rõ nguồn gốc xuất xứ. Điều này cũng đặt ra câu hỏi về chất lượng các loại trái cây này sẽ ra sao?
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang