Hà Nội đề xuất cho xe chạy chung làn buýt nhanh BRT

authorHuyền Bùi 14:40 26/02/2018

(VietQ.vn) - Thay vì cho tuyến buýt nhanh BRT chạy riêng làn như trước đây, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị vừa đề xuất cho xe chạy chung làn đường dành riêng của tuyến buýt này theo khung giờ nhất định.

Theo Dân trí, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị (Sở GTVT Hà Nội) đề xuất TP Hà Nội cho phép các tuyến buýt thường được sử dụng làn đường dành riêng của tuyến buýt nhanh BRT01 (bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã) từ 4h đến 23h hàng ngày.

Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị cũng đề xuất các phương tiện khác được sử dụng làn đường dành riêng cho BRT từ 23h đến 4h ngày hôm sau.

ha-noi-de-xuat-cho-xe-chay-chung-lan-buyt-nhanh-brt

 Hà Nội đề xuất cho xe buýt chạy chung làn với tuyến buýt nhanh BRT theo một số khung giờ. Ảnh: Dân trí

Ngoài ra, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông còn đề xuất thành phố xén vỉa hè để di chuyển 10 điểm dừng xe buýt tiếp cận với nhà chờ BRT, giảm khoảng cách đi bộ của hành khách trung chuyển với xe buýt thường xuống dưới 100m.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông cho biết sẽ tổ chức các điểm trông giữ xe đạp, xe máy tại khu vực lân cận các nhà chờ của tuyến BRT…

báo Vietnamnet cho biết, tuyến buýt nhanh BRT01 tới đây sẽ được tăng cường các dịch vụ tiện ích nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách như: sử dụng thẻ vé điện tử; bổ sung bảng thông tin cho hành khách, thông báo bằng âm thanh tại các nhà chờ; nghiên cứu và thiết kế, bố trí thêm nhà vệ sinh tại một số nhà chờ chính.

Xe buýt lao xuống hẻm núi ở Peru: Đã có gần 50 người thiệt mạng(VietQ.vn) - Một vụ tai nạn nghiêm trọng ở Peru, theo đó một chiếc xe buýt lao xuống hẻm núi làm ít nhất 44 người thiệt mạng.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị cho biết, sau 1 năm chính thức đi vào vận hành, tuyến buýt nhanh đầu tiên của Hà Nội vận chuyển được gần 5 triệu lượt hành khách.

Tỷ lệ xe xuất bến đúng giờ đạt 98,7%. Tốc độ chạy xe trung bình gần 20km/h (nhanh hơn 30% so với buýt thường); thời gian chạy xe trung bình là 45 phút/lượt (giảm gần 20% so với xe buýt thường).

Vận tốc chạy xe ổn định, đúng kế hoạch do được hoạt động trong làn đường dành riêng ít bị tác động bởi tình trạng ùn tắc. Đa phần hành khách hài lòng và đánh giá chất lượng dịch vụ của tuyến có những ưu điểm, thuận tiện hơn nhất nhiều so với các tuyến buýt thông thường khác.

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang