Hà Nội không bắn pháo hoa nhưng có 'thứ khác' báo hiệu giao thừa

author 20:15 03/01/2017

(VietQ.vn) - Thay vì bắn pháo hoa, Hà Nội đang đề nghị các nhà thờ, đình, đền, chùa sẽ rung chuông cùng lúc vào thời điểm giao thừa.

Chiều 3/1, tại cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Tô Văn Động (Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao) trao đổi về việc dừng bắn pháo hoa đêm Giao thừa dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Đây là chủ trương chung, vì cái Tết của người nghèo.

Ông Tô Văn Động thông tin với báo giới. Ảnh Viết Cường

Năm nay, thay vì tổ chức các điểm bắn pháo hoa, ông Động cho biết đang đề nghị các nhà thờ, đình, đền, chùa sẽ rung chuông cùng lúc vào thời điểm giao thừa, nếu có sự cộng hưởng đó là báo hiệu năm cũ qua, năm mới tới.

Về ngân sách bắn pháo hoa các năm trước, ông Động thông tin việc này tuân theo nghị định của Chính phủ, không dùng ngân sách Nhà nước mà sử dụng nguồn vốn xã hội hóa.

“Từ trước tới nay, các doanh nghiệp tài trợ thường chuyển thẳng kinh phí cho Bộ Tư lệnh Thủ đô. Sau đó Bộ Tư lệnh Thủ đô thống nhất với nhà máy sản xuất pháo hoa Z121. Vì vậy, việc tiết kiệm được bao nhiêu thì chúng tôi cũng không được biết. Nhưng số tiền này là tiền của doanh nghiệp chứ không phải tiền của Nhà nước", ông Tô Văn Động nói.

Trước đó, ngày 20/12, Ban Bí thư đã ban hành chỉ thị về việc tổ chức Tết và lễ hội năm 2017, yêu cầu các địa phương không bắn pháo hoa trong dịp Tết; dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách.

Ngày 28/12, Thành ủy Hà Nội đã có công văn gửi các cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong thành phố về việc thực hiện chỉ thị của Ban Bí thư.

Theo đó, Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cấp, các ngành chuẩn bị các điều kiện cho người dân đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 vui tươi, an toàn, tiết kiệm; quan tâm đến các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả.

“Không tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết, dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách”, Thành ủy Hà Nội yêu cầu.

H. NGUYÊN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang