Hà Nội kiểm tra rau muống trồng ở nghĩa địa

author 20:27 18/12/2015

Kết quả kiểm nghiệm loại rau muống này không phát hiện tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, phát hiện hàm lượng kim loai nặng nhưng dưới mức giới hạn tối đa.

Hơn một tháng sau khi Zing.vn đăng bài "Rau muống từ nghĩa địa tới chợ", ngày 15/12, UBND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã có công văn trả lời do ông Nguyễn Văn Sỹ, Chánh văn phòng UBND quận ký.

Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin trên Zing.vn, UBND quận đã cử đoàn cùng với Chi cục Bảo vệ thực vật Hà Nội kiểm tra ruộng rau muống gần nghĩa địa. Đây là đất sản xuất nông nghiệp và các hộ trồng rau trên quy mô nhỏ.

Nghĩa địa nằm trong ngõ 145, đường Cổ Nhuế (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) từ lâu nay đã trở thành ruộng rau muống

Nghĩa địa nằm trong ngõ 145, đường Cổ Nhuế (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) từ lâu nay đã trở thành ruộng rau muống

"Trên diện tích trồng rau có các ngôi mộ được chôn cất và xây kiên cố trên 30 năm. Đây không phải là nghĩa trang mà do tập tục tại địa phương từ xưa 'ruộng nhà nào nhà nào nhà đó chôn". Vì vấn đề tâm linh nên nhân dân chưa quy tập mộ về nghĩa trang", ông Sỹ cho hay. 

Theo ông Sỹ, kết quả kiểm nghiệm mẫu rau muống tại khu nghĩa địa đã "không phát hiện tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, phát hiện hàm lượng kim loai nặng nhưng dưới mức giới hạn tối đa cho phép".

"Đối với một số chỉ tiêu vi sinh, phòng Phân tích môi trường đang xét nghiệm và sẽ thông tin với báo chí khi có kết quả", công văn nêu. 

Theo UBND quận Bắc Từ Liêm, đoàn kiểm tra đã yêu cầu UBND phường Cổ Nhuế tăng cường tuyên truyền tới nhân dân các quy định đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường; vận động người dân quy tập các mộ còn rải rác trên cánh đồng về khu vực nghĩa trang... 

Vào mỗi buổi sáng, người dân đến sớm hái rau đem ra chợ bán

Vào mỗi buổi sáng, người dân đến sớm hái rau đem ra chợ bán

Trước đó, Zing.vn đã phản ánh Cánh đồng rau muống tại Cổ Nhuế (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) trồng giữa các ngôi mộ, xung quanh có cả chăn chiếu, vật dụng của người quá cố vứt bỏ.  Một số ngôi mộ chưa được xây kiên cố, các loại rau ăn cũng được trồng phủ lên. Mỗi ngày từng bó nhỏ lại được mang ra chợ xung quanh khu vực phường Cổ Nhuế bán cho người tiêu dùng. 

Theo Zing News

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang