Hà Nội quy định các khoản thu ngoài học phí

author 15:22 13/09/2012

(VietQ.vn) – Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có hướng dẫn quy trình quản lý, sử dụng các khoản thu - chi, và quy định rõ từng nội dung, mức thu của 4 khoản thu thỏa thuận…

Ngày 12/9, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có văn bản gửi UBND các quận, huyện, thị xã, phòng giáo dục - đào tạo và các trường trực thuộc hướng dẫn tạm thời việc thực hiện các khoản thu khác ngoài học phí trong các cơ sở giáo dục công lập năm học 2012 - 2013.

Đây là lần đầu tiên Hà Nội ban hành quy định các khoản thu ngoài học phí.
Đây là lần đầu tiên Hà Nội ban hành quy định các khoản thu ngoài học phí

Đây là lần đầu tiên Hà Nội ban hành danh mục này nhằm tạo cơ sở pháp lý cho các trường thuận tiện khi triển khai, đồng thời tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh kịp thời tình trạng thu nhiều, thu sai từng xảy ra ở những năm học trước.

Ngoài hướng dẫn quy trình quản lý, sử dụng các khoản thu - chi, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội còn quy định rõ từng nội dung và mức thu của 4 khoản thu thỏa thuận, gồm: phục vụ bán trú, học 2 buổi/ngày, học phẩm, nước uống. Theo đó, tiền chăm sóc bán trú không quá 150.000 đồng/học sinh/tháng; tiền học 2 buổi/ngày ở tiểu học không quá 100.000 đồng/học sinh/tháng, trung học cơ sở không quá 150.000 đồng/học sinh/tháng; tiền nước uống không quá 12.000 đồng/học sinh/tháng…

Các đơn vị phải có chế độ miễn giảm phù hợp với học sinh khó khăn, tuyệt đối không để học sinh vì không có tiền đóng góp mà phải bỏ học. Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm trước UBND thành phố về việc thực hiện các khoản thu ngoài học phí của các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn. 

Duy Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang