Dự báo thời tiết: Hà Nội sắp có mưa rào và dông, Bắc Bộ đón không khí lạnh

author 15:11 15/06/2017

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết, khoảng vài tiếng nữa mưa rào và dông sẽ xuất hiện trước tiên từ các quận phía tây, tây nam như Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm...

Thông tin dự báo thời tiết từ Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia lúc gần 14h chiều ngày 15/6 cho biết, hiện nay một vùng mây đối lưu đang hình thành ở phía tây nam và đang có xu hướng di chuyển về phía trung tâm thành phố Hà Nội. Dự báo trong khoảng thời gian từ 30 phút đến một vài giờ tới, vùng mây này có thể phát triển mở rộng về phía khu vực trung tâm thành phố Hà Nội. Mưa rào và dông sẽ xuất hiện trước tiên từ các quận phía tây, tây nam như Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm... sau đó có thể mở rộng sang các quận còn lại. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật.

dự báo thời tiết hà nội

Hà Nội lại sắp có mưa lớn kèm theo dông

Cũng theo dự báo thời tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ đêm 15/6, Bắc Bộ đón không khí lạnh từ phía Bắc, nén rãnh áp thấp nên ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông đến ngày 18/6.

Dự báo mưa dông diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 20/6 khiến nhiệt độ cả tuần mát mẻ ở mức 30-33°C.

Từ 16-18/6, một đợt lũ sẽ xuất hiện trên sông Thao, sông Lô với biên độ lũ lên từ 2-4m. Lưu lượng đến các hồ chứa lớn trên thượng nguồn sông Hồng sẽ tăng nhanh với biên độ lũ lên từ 1.300-1.500 m3/s tại vùng hồ Lai Châu; từ 1.800-2.000 m3/s tại vùng hồ Sơn La trên sông Đà. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông vẫn ở mức dưới báo động 1.

Lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có khả năng xảy ra tại nhiều tỉnh ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt một số tỉnh khu vực Tây Bắc như: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

H.NGUYÊN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang