Hà Nội trợ giá, đổi mũ bảo hiểm cho người dân

author 13:26 17/03/2013

(VietQ.vn) - Bắt đầu từ 30/3 tới đây, ở tất cả các quận, huyện của TP. Hà Nội, người dân có mũ bảo hiểm (MBH) kém chất lượng mang đổi sẽ được hỗ trợ tiền với mức tùy theo từ 30 - 70 ngàn đồng.

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia mới đây về việc tăng cường quản lý, sản xuất, kinh doanh và sử dụng MBH khi tham gia giao thông.

Trước thông tin về việc đội MBH rởm sẽ bị xử phạt, ông Hiệp cho biết, người dân đội MBH rởm khi bị lực lượng cảnh sát giao thông phát hiện chỉ bị nhắc nhở, không xử phạt, bởi lực lượng này cũng không thể phân biệt được đâu là mũ thật đâu là mũ giả nên sẽ không xử phạt.

Đại đa số người tiêu dùng ưa dùng và lựa chọn mũ bảo hiểm có chất lượng tốt Ảnh minh họa
Đại đa số người tiêu dùng ưa dùng và lựa chọn mũ bảo hiểm có chất lượng tốt Ảnh minh họa

"Lực lượng cảnh sát giao thông chỉ xử phạt những người dân không đội mũ khi tham gia giao thông hoặc đội mũ cài quai không đúng quy cách. Để MBH chất lượng có thể đến được với đông đảo người tham gia giao thông, Ủy ban An toàn Giao thông đã kí kết với một số doanh nghiệp sản xuất MBH trong việc hỗ trợ người dân khi tham gia đổi mũ cũ, mua mũ mới", ông Hiệp nói.

Việc đổi mũ cũ, mua mũ mới sẽ được tiến hành rộng khắp trên toàn thành phố Hà Nội. Các điểm thu mua và đổi MBH cũ cũng sẽ được công bố cụ thể trong thời gian tới đây. Các điểm đó thường gắn gới các nhà sản xuất và nhập khẩu MBH, có tham gia ký kết, hợp tác cùng UB An toàn Giao thông Quốc gia.

Cảnh chen lấn, tranh nhau đổi mũ kém chất lượng lấy mũ bảo hiểm đạt chất lượng diễn ra ở Đà Nẵng năm 2012. Ảnh minh họa
Cảnh chen lấn, tranh nhau đổi mũ kém chất lượng lấy mũ bảo hiểm đạt chất lượng diễn ra ở Đà Nẵng năm 2012. Ảnh minh họa

Mức giá các doanh nghiệp đưa ra sẽ dao động khoảng 200.000 đồng/1 MBH đảm bảo chất lượng. Doanh nghiệp sản xuất MBH, khi hợp tác với Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia sẽ cũng kí cam kết bán đúng giá sản phẩm, không bán giá cao hơn so với giá thị trường, đối với sản phẩm cùng chủng loại.

Dự kiến chiến dịch này sẽ kéo dài trong thời gian 3 tháng, sau đó sẽ có đánh giá và nhân rộng.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang