Hai chiếc ô tô tầm giá 300 triệu tại Việt Nam: Hơn 11 nghìn người đã mua xe này

author 17:38 04/10/2019

(VietQ.vn) - Hơn 11 nghìn người đã bỏ tiền mua chiếc xe ô tô Hyundai Grand i10, trong khi đó có 6.904 người mua Kia Morning trong 8 tháng qua tại Việt Nam.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Hyundai Grand i10 và Kia Morning vẫn là những “kỳ phùng địch thủ” trong phân khúc xe hatchback hạng A tại thị trường Việt Nam. Mặc dù hơn 1 năm gần đây, phân khúc này xuất hiện thêm nhiều gương mặt mới song “cuộc đua” ngôi vị quán quân doanh số vẫn chứng kiến sự so kè của 2 mẫu xe này.

Song cũng như nhiều năm về trước, Hyundai Grand i10 vẫn chứng minh sức hút của mình với người tiêu dùng Việt hơn hẳn so với Kia Morning.

 Hyundai Grand i10 và Kia Morning cạnh tranh khốc liệt ở phân khúc xe hạng A.

Tính đến tháng 8/2019, Hyundai Grand i10 vẫn đang nắm giữ chắc chắn vị trí đầu bảng phân khúc xe cỡ nhỏ với doanh số cộng dồn lên đến 11.014 xe. Mẫu xe hot của Hyundai thường xuyên dẫn đầu phân khúc nói riêng cũng như toàn thị trường xe hơi Việt nói chung trong 8 tháng năm 2019.

Grand i10 hiện đang được bán ra tại Việt Nam với 9 phiên bản khác nhau, dao động từ 305 đến hơn 400 triệu tuỳ từng phiên bản. Sự đa dạng trong các phiên bản và mức giá cả phải chăng là lý do khiến mẫu xe này luôn giữ được sức hấp dẫn. Trong khi đó, đối thủ lâu năm của Hyundai Grand i10 là Kia Morning lại có doanh số bị đánh giá không mấy ổn định. Tính đến hết tháng 8/2019, lượng Kia Morning bán ra chỉ đạt 6.904 chiếc, kém gần một nửa so với doanh số của Grand i10.

Tuy vậy, doanh số của Kia Morning vẫn giúp mẫu xe là đối thủ số 1 của Hyundai Grand i10 trong phân khúc. Sự xuất hiện của một loạt tên tuổi mới như Honda Brio, Toyota Wigo vẫn chưa tạo được sức ép quá nhiều lên Kia Morning.

Kia Morning là mẫu xe sở hữu khá nhiều công nghệ tốt trong tầm giá như đèn pha projector tự động tắt-bật, dải LED ban ngày, cụm đèn sau LED, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Tuy nhiên xe vẫn khởi động bằng chìa khóa trong khi đối thủ Grand i10 sử dụng smartkey với nút khởi động start-stop engine.

Ngoài ra, Morning cũng không có cân bằng điện tử, thiết kế có phần tụt hậu khi đã lâu không được nâng cấp, còn thị trường đón nhận thêm vài cái tên mới.

Kia Morning được phân phối với phiên bản động cơ 1.0L số sàn cho công suất tối đa 68 mã lực, mô men xoắn cực đại 94 Nm và phiên bản động cơ 1.25L số sàn, số tự động cho công suất tối đa 86 mã lực, mô men xoắn cực đại 120 Nm.

Sau ly hôn, vợ cũ ông chủ Amazon lọt top 15 người giàu nhất nước Mỹ(VietQ.vn) - Với khối tài sản 36,1 tỷ USD, vợ cũ ông chủ Amazon lọt vào top 15 người giàu nhất nước Mỹ.

Hiện tại, Kia Morning được phân phối tại Việt Nam với 04 phiên bản với giá bán từ 299 triệu đến 393 triệu đồng.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang