Hại tóc do dùng dây buộc giá rẻ

author 06:51 03/06/2014

(VietQ.vn) - Dây buộc tóc giá rẻ, chất lượng kém khi dùng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của tóc.

Thường xuyên dùng dây buộc tóc giá rẻ sẽ nguy hại tới sức khỏe của tóc

Thường xuyên dùng dây buộc tóc giá rẻ sẽ nguy hại tới sức khỏe của tóc. Ảnh: B. T

Chợ Đồng Xuân - chợ đầu mối lớn nhất khu vực miền Bắc bán nhiều phụ kiện về mái tóc, đặc biệt là các loại dây và kẹp tóc. Khu vực cổng chính của chợ là nơi có nhiều quầy hàng chuyên bán buôn các loại dây, kẹp, nơ… cho tóc.

Chị Tuyết, chủ quầy hàng số 8, gần cổng chính chợ Đồng Xuân cho biết: “Tìm mua buôn các loại dây buộc tóc ở đây là đúng chỗ rồi. Hàng nhập với giá rẻ, nếu bán lẻ thì siêu lợi nhuận”. Quanh quầy hàng của chị Tuyết, có tới khoảng trên 10 quầy hàng chuyên bán buôn, bán lẻ các loại phụ kiện cho mái tóc như: dây buộc, kẹp tóc, nơ, bờm tóc… Mỗi loại có nhiều chất liệu, kiểu dáng. Dây buộc tóc không chỉ có dây chun, dây cao su, mà còn có dây lò xo, dây dù, dây ruy băng đính thêm những hình thù ngộ nghĩnh hoặc đính đá trông rất bắt mắt. Trung bình, mỗi túi dây buộc tóc bằng cao su và các loại dây buộc đơn giản có giá bán buôn khoảng 1000 đồng/ chiếc. Giá các loại dây đính đá, dây có gắn nơ thường từ 5 đến 10 nghìn đồng/ chiếc. Các loại kẹp với chất liệu nhựa, mica, nhiều kích cỡ có giá từ 5 đến 10 nghìn đồng/ chiếc.

Chị Lê Thị Thanh Thúy, chủ một cửa hàng tạp hóa trên đường Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội cho biết: “Phần lớn các loại dây buộc tóc giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc. Khách hàng chủ yếu là học sinh và sinh viên nên rẻ thường là tiêu chí đầu tiên”. Ngoài ra, cửa hàng của chị Thúy còn bán một vài loại dây buộc tóc cao cấp đính đá, có nguồn gốc từ Thái Lan, Nhật Bản. Giá bán các loại dây này từ 50 đến trên 200 nghìn đồng/ chiếc.

Từ chợ Đồng Xuân, các mặt hàng dây buộc tóc theo chân những chủ hàng tạp hóa, hoặc ngay cả những gánh hàng rong len lỏi khắp các con phố của thủ đô. Những chiếc dây buộc tóc này có đặc điểm chung là không nhãn mác, chất lượng còn mập mờ nhưng luôn được người bán quảng cáo là bền!

Dây buộc tóc giá rẻ bán đổ đống có nguồn gốc từ Trung Quốc

Dây buộc tóc giá rẻ bán đổ đống có nguồn gốc từ Trung Quốc. Ảnh: B. T

Theo chân gánh hàng rong của chị Thành trên phố Bà Triệu, PV hỏi mua túi chun buộc tóc bằng cao su. Túi chun buộc tóc với nhiều màu chị Thành bán với giá 5 nghìn đồng/ túi. Chị Thành cho biết, mỗi túi chun buộc tóc có khoảng 50 chiếc chun nhỏ. Mỗi chiếc chỉ dùng một lần rồi bỏ đi.

Chị Hồng Khanh, nhân viên ngân hàng Liên Việt, 109 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội vừa mua một chiếc kẹp tóc bằng nhựa với giá 15 nghìn đồng. Sau lần sử dụng đầu tiên, những chiếc răng trên kẹp đã gẫy. Chị chỉ còn biết than thở: “Tiền nào của ấy!” Chị Khanh cho biết, đã từng mua túi chun buộc tóc cho con gái vì con gái thích màu sặc sỡ. Nhưng sau vài lần sử dụng, những chiếc dây cao su làm gẫy tóc của con gái chị. Hơn nữa, sau mỗi lần tháo ra, chun thường quấn tóc, khiến con gái chị kêu đau thảm thiết. Từ đó, chị không sử dụng loại dây này cho con gái nữa.

Thường xuyên dùng dây buộc tóc được làm từ chất liệu cao su sẽ khiến cho tóc dễ bị đứt gãy. Nếu thường xuyên buộc tóc ở cùng một vị trí, tình trạng trên sẽ khiến mái tóc trở nên tồi tệ hơn. Theo các chuyên gia về tóc, thường xuyên buộc tóc quá cao sẽ tạo áp lực cho sợi tóc tại cùng một điểm khiến tóc yếu dần và hạn chế tóc mọc. Người dùng nên buộc tóc lỏng hoặc sử dụng các loại dây buộc tóc từ vải mềm thay vì dây chun. Bên cạnh đó, người dùng có thể thử nghiệm nhiều kiểu buộc tóc khác nhau như buộc thấp hoặc thả tóc.

Chưa có tiêu chuẩn nào để đánh giá chất lượng của những phụ kiện với mái tóc. Chất lượng của những phụ kiện với mái tóc phụ thuộc vào chính bản thân người sử dụng. Do đó, lựa chọn loại phụ kiện phù hợp với mái tóc có tham khảo ý kiến của chuyên gia sẽ giúp mái tóc khỏe và đẹp hơn.

 

 

Bùi Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang