Những hạn chế khi tránh thai với màng phim VCF

author 10:48 20/03/2015

(VietQ.vn) - Màng tránh thai VCF giúp phụ nữ chủ động hơn trong việc phòng tránh thai, nhất là khi không muốn dùng viên uống hay bạn tình không sử dụng bao cao su.

Sự kiện:

Tránh thai bằng màng phim là cách ngừa thai khá hiệu quả. Màng phim này khá mỏng, có diện tích 5 x 5 cm, mềm và tan nhanh trong âm đạo. Bác sĩ Nguyễn Hồng Minh, Giám đốc Trung tâm Kế hoạch hóa gia đình Bệnh viện Phụ sản Trung ương, cho biết VCF giúp tránh thai bằng cách tiêu diệt tinh trùng nhờ tác dụng của chất nonoxynol-9. Màng phim VCF được sản xuất tại Mỹ và có tác dụng tốt tương đương viên uống tránh thai và dụng cụ tử cung, theo ghi nhận của báo Dân trí.

Khi sử dụng biện pháp này không cần phải nhớ nhớ, quên quên ngày tháng để uống thuốc. So với biện pháp dùng thuốc thì nó nhẹ nhàng và tiện dụng hơn, khi nào cần mới phải dùng. Hơn nữa, VCF không đưa nội tiết vào trong người mà chỉ là sử dụng chất diệt tinh trùng ngay trong lòng âm đạo.

 

Tránh thai với màng phim VCF tuy có hiệu quả cao nhưng vẫn có nguy cơ lây nhiễm bệnh qua đường tình dục

Tránh thai với màng phim VCF tuy có hiệu quả cao nhưng vẫn có nguy cơ lây nhiễm bệnh qua đường tình dục

Chất này khiến cho tinh trùng rụng đuôi, chết hoặc bơi chậm để ngăn vào được với trứng. Do không sử dụng các hoạt chất nội tiết nên người nữ sẽ không gặp phải các tác dụng phụ của thuốc ngừa thai như tăng cân, nám má, rụng tóc. Thêm nữa, người có bệnh tiểu đường, huyết áp… cũng có thể dùng được.

Tuy nhiên, tấm màng mỏng manh này không phải là không có hạn chế. Màng phim chỉ có tác dụng tránh thai chứ không thể ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nhiều người còn lúng túng, ngượng ngùng khi sử dụng khiến cho việc đặt để không chính xác và hoàn toàn không có tác dụng.

Vì dùng tay đưa màng phim vào sâu cơ thể nên nếu các phái nữ có móng tay dài, không vệ sinh thì sẽ có nguy cơ làm xây xát âm đạo, viêm nhiễm vi trùng. Đó là chưa kể nếu chị em làm đẹp, sơn móng thì hóa chất trong sơn móng tay còn gây dị ứng cho vùng nhạy cảm.

Nguy hại khôn lường đối với khả năng sinh sản khi sử dụng màng tránh thai VCF không đúng cách

Nguy hại khôn lường đối với khả năng sinh sản khi sử dụng màng tránh thai VCF không đúng cách

Mặc dù khả năng tránh thai của màng phim được đánh giá tốt. Tuy nhiên, đôi khi trong quá trình “giao ban”, người đàn ông có thể xuất tinh thẳng vào cổ tử cung. Nếu ngày quan hệ lại đúng ngày rụng trứng, cổ tử cung của người nữ thường mở rộng hơn tới 20% nên tinh trùng càng dễ dàng “lọt lưới”, tấn công thẳng vào buồng tử cung và có thể khiến chị em có thai như thường. Để tránh “sự cố” này thì cứ cẩn tắc vô áy náy, vào ngày rụng trứng bạn nên chọn một cách phòng ngừa khác chặt chẽ hơn.

Điều quan trọng hơn nữa, do đây là sản phẩm hòa tan chứ không “rút ra” được như bao cao su hay loại màng ngăn cổ tử cung làm bằng cao su thông thường, do đó nếu mua nhằm hàng giả, hàng nhái thì sẽ là nguy hại khôn lường cho vùng kín và khả năng sinh sản của người phụ nữ. Vì vây, các cặp vợ chồng muốn có kế hoạch, không muốn sinh con ngoài ý muốn nên lưu ý, suy nghĩ lựa chọn các biện pháp tránh thai phù hợp.

Lê Liên (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang