Hàn Quốc khoe tên lửa 'bách phát bách trúng' khiến đối phương phải dè chừng

author 22:00 14/09/2017

(VietQ.vn) - Tên lửa này có khả năng thực hiện các cuộc tấn công chính xác nhằm vào các mục tiêu như boong ke và các mục tiêu khác chôn sâu dưới lòng đất...

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Không quân Hàn Quốc ngày 13/9 thông báo đã thực hiện thành công cuộc tập trận bắn đạn thật lần đầu tiên đối với tên lửa không - đối - đất tầm xa mang tên Taurus do Đức chế tạo.

Theo đó, tại cuộc tập trận diễn ra trên không ở Taean, tỉnh Nam Chungcheong vào ngày 12/9, máy bay F-15K của lực lượng trên đã phóng tên lửa Taurus, bay khoảng 400 km và tấn công chính xác một mục tiêu ở vùng biển ngoài khơi Gunsan, tỉnh Bắc Jeolla.

Tên lửa Taurus có vận tốc tối đa 1.163 km/h và tầm bắn 500km được thiết kế để tấn công chính xác các boong ke và các mục tiêu khác chôn sâu dưới lòng đất, cũng như các cơ sở quan trọng như trạm rađa. Tên lửa này có khả năng thực hiện các cuộc tấn công chính xác nhằm vào các mục tiêu ngay cả khi được phóng đi từ khu vực miền Trung của Hàn Quốc.

Hàn Quốc hiện đang tiến hành triển khai khoảng 170 tên lửa Taurus trong kế hoạch tăng cường hoạt động phòng không. Năm ngoái, Seoul đã quyết định nhập 90 tên lửa Taurus từ nhà sản xuất tại Đức. Theo một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Seoul có thể sẽ tăng tốc độ triển khai tên lửa Taurus để tăng cường sức mạnh của lực lượng Không quân.

Tên lửa Taurus được trang bị trên máy bay F-15K

Ngoài ra, quân đội Hàn Quốc cũng đang xem xét việc sử dụng loại bom có đường kính nhỏ SDB II có thể phá hủy các mục tiêu di động cách xa hơn 60 km trong mọi điều kiện thời tiết và được phóng từ máy bay chiến đấu loại F-15K.

Dòng bom điều khiển chính xác này có tầm tấn công hơn 72km và có thể tiêu diệt được cả các mục tiêu đang tăng tốc với tốc độ lên đến 80 km/h, cho phép tính toán tấn công các mục tiêu quan trọng mà không gây nguy hiểm cho phi công.

Việc tích hợp bom SDB II với máy bay có ý nghĩa rất quan trọng, bởi bom SDB II sẽ tạo ra cho F-35 khả năng tác chiến chưa từng thấy bởi khả năng tấn công chính xác các mục tiêu di chuyển trên chiến trường trong mọi điều kiện thời tiết.

Lê Cao (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang