Hàng loạt 'ông lớn' phải thu hồi ô tô kém chất lượng

author 11:05 13/10/2014

(VietQ.vn) - Hàng loạt tên tuổi lớn trong ngành sản xuất ô tô bao gồm Nissan, Mitsubishi, BMW và Honda đang buộc phải tiến hành thu hồi khẩn cấp hàng chục nghìn chiếc xe hơi kém chất lượng, có thể gây tai nạn cho người sử dụng.

Tờ New York Times dẫn thông tin mới nhất từ cục Quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ cho hay Nissan đang tiến hành thu hồi khoảng 238.000 xe sedan Altima (xe 4 chỗ thường) sản xuất năm 2013 do lỗi mui xe có thể tự mở và văng ra ngoài trong khi hãng Mitsubishi cũng đồng loạt thu hồi khoảng 166.000 xe có thể chết máy đột ngột.

Hãng Nissan và Mitsubishi thu hồi hàng chục nghìn xe ô tô kém chất lượng tại Mỹ

Hãng Nissan và Mitsubishi thu hồi hàng chục nghìn xe ô tô kém chất lượng tại Mỹ. Ảnh minh họa

Trả lời phỏng vấn trên báo chí, đại diện Nissan ông Steve Yaeger cho biết chốt mui thứ hai của loạt xe Altimas bị thu hồi sẽ không hoạt động đúng chức năng nếu chốt mui chính vô tình bật mở trong khi đang di chuyển. Đồng thời, Nissan khẳng định đang tích cực làm rõ nguyên nhân cũng như kiểm tra xem liệu các dòng xe khác có gặp lỗi tương tự hay không. Đợt thu hồi xe Altimas mới nhất này của Nissan bao gồm 220.000 chiếc ở thị trường Mỹ và khoảng 10.000 chiếc ở thị trường Canada.

Về phía Mitsubishi, nhà sản xuất ô tô nổi tiếng này đang khẩn cấp thu hồi loạt xe Lancer và Lancer Evolution 2008 – 2011, Lancer Sportback 2009 – 2011, Outlander 2008 – 2011 và Outlander Sport 2011 do vành đai ổ đĩa bị mòn bất thường và hỏng hóc, dẫn đến “nóng độ cơ và kiệt pin làm chết máy đột ngột” khi đang đi trên đường. Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên các sản phẩm ô tô của Mitsubishi gặp phải trường hợp này. Năm 2010, hãng đã nhận được những phản hồi đầu tiên về việc xe bị chết máy đột ngột nhưng từ chối tiến hành thu hồi với lý do “số xe lỗi, chết máy bất thường rất thấp”.

Cũng trong thời gian này, tờ Tân Hoa (Trung Quốc) đưa tin, Tổng cục Giám sát chất lượng và Kiểm nghiệm kiểm dịch nước này đã yêu cầu hãng chuyên sản xuất xe hơi hạng sang BMW thu hồi khẩn loạt xe Mini One 2014 xuất khẩu vào Đại Lục. Đợt thu hồi này sẽ bao gồm 88 chiếc Mini One BMW được sản xuất vào khoảng từ tháng 5 – 7/2014 do bánh xe bị rung, lắc bất thường khi đang lái. Ngay sau khi nhận được thông báo từ tổng cục, hãng BMW cho biết sẽ nhanh chóng khắc phục lỗi trên để đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn cho người sử dụng.

Trung Quốc tiến hành thu hồi loạt xe Mini One BMW và Acura Honda bị lỗi

Trung Quốc tiến hành thu hồi loạt xe Mini One BMW và Acura Honda bị lỗi. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, thông báo từ Tổng cục Giám sát chất lượng và Kiểm nghiệm kiểm dịch Trung Quốc cũng cho hay, cùng với BMW, hãng Honda cũng đang bắt đầu thu hồi 741 chiếc Acura MDX và RLX nhập khẩu với lý do dây an toàn kém chất lượng. Cụ thể, theo Cơ quan giám sát chất lượng hàng đầu Trung Quốc và đại diện Honda, dây đeo an toàn ghế trước của loạt xe bị thu hồi gặp sai sót trong quá trình sản xuất, dẫn đến tình trạng bị kẹt, ngừng hoạt động bất thường trong thời tiết lạnh.

Được biết, đợt thu hồi này của Honda sẽ bắt đầu từ ngày 30/10 tại Đại Lục Trung Quốc, bao gồm loạt xe Acura MDX 4/9/2013 – 13/5/2014,  Acura RLX 18/3/2013 – 3/4/2013. Đồng thời, hãng Honda khẳng định sẽ thay dây an toàn miễn phí cho các khách hàng gặp vấn đề tương tự.

Minh Thùy 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang