'Đi bộ bằng đầu' kỷ niệm Ngày sở hữu trí tuệ thế giới

author 15:32 22/04/2017

(VietQ.vn) - Tại chương trình kỷ niệm “Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới”. Hàng ngàn người đã tham gia với các hoạt động chính như “Đi bộ bằng đầu” và chương trình biểu diễn âm nhạc.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Sáng 22/4/2017, tại Quảng trường Lý Thái Tổ, Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), UBND TP. Hà Nội, TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Cục Sở hữu trí tuệ và Sở KH&CN TP. Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm “Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới” với chủ đề Chắp cánh sáng tạo (26/4).

Năm nay, với mục tiêu góp phần nâng cao nhận thức về đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ của cộng đồng, xã hội, đồng thời tạo động lực cho sự sáng tạo của các cá nhân và tổ chức, khơi dậy tiềm năng chất xám trong xã hội, thông qua đó thúc đẩy sự phát triển khoa học công nghệ, nghiên cứu ứng dụng, hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho sự phát triển của cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo, xa hơn là sự hình thành và phát triển của nền công nghiệp, nền kinh tế sáng tạo cho Việt Nam, chương trình được mang tên “Ngày sở hữu trí tuệ Thế giới 2017 tại Việt Nam – Chắp cánh sáng tạo”.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Quốc Khánh phát biểu tại sự kiện

Tham gia sự kiện có Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Quốc Khánh; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý; đại diện Ban bí thư Trung ương Đoàn TNCS HCM; Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ Đinh Hữu Phí; Sở KH&CN TP Hà Nội; đại diện một số bộ ngành liên quan; Trung tâm Tình nguyện Quốc gia; Đại học Ngoại thương; CLB Doanh nhân Sáng tạo cùng gần 2.000 người, bao gồm cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo, cộng đồng IP, các nhà quản trị, doanh nhân, chuyên gia đổi mới sáng tạo và đông đảo sinh viên từ nhiều trường đại học cao đẳng trên địa bàn Hà Nội.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Quốc Khánh cho rằng với chủ đề Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm nay “Đổi mới sáng tạo - cải thiện cuộc sống” là một thông điệp hết sức quan trọng mà Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) gửi đến mọi người.

Theo Thứ trưởng Khánh, đổi mới sáng tạo là năng lực không giới hạn, phá vỡ các giới hạn về khả năng của con người và tạo ra những năng lực mới chưa từng có.

"Chính phủ Việt Nam đã, đang và sẽ có những chính sách và hành động thiết thực để khuyến khích đổi mới sáng tạo. Để sở hữu trí tuệ, đổi mới sáng tạo phát huy sức mạnh phục vụ cuộc sống, cần phải có sự chung tay của cộng đồng, mỗi cá nhân cần trở thành “IP MAN” với nhiều ý tưởng, tràn đầy năng lực, và chung tay đưa sở hữu trí tuệ trở thành một văn hóa, một thói quen trong xã hội của chúng ta, góp phần nâng cao vị thế và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế quốc gia trên trường quốc tế" - Thứ trưởng Trần Quốc Khánh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, Hà Nội sẽ tiếp tục xây dựng và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ của thủ đô nhằm hỗ trợ các chủ thể trong quá trình định hướng và nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo. Đồng thời kêu gọi thanh niên, sinh viên, các nhà sáng tạo trẻ và không chuyên cùng doanh nghiệp thủ đô luôn đi đầu sáng tạo trong hành trình khởi nghiệp và phát triển của mình.

Trong buổi sáng, hàng ngàn người đã cùng tham gia phần lễ mít-tinh tổng kết các hoạt động đổi mới sáng tạo nói chung cũng như các vấn đề về bảo vệ, khai thác tài sản trí tuệ tại Việt Nam; nghi thức thả bóng bay xanh trắng tượng trưng cho niềm mong mỏi, ý chí quyết tâm về một sự giải phóng, chắp cánh ngày một mạnh mẽ hơn nữa cho khát vọng, năng lực sáng tạo của Việt Nam; trình diễn hòa tấu âm nhạc, rap IP, nhảy flashmob để truyền đi những thông điệp, niềm cảm hứng về đổi mới sáng tạo; hoạt động truyền thống xuyên suốt từ 2015: “Walk A-head for Innovation & IP – Đi bộ bằng đầu sáng tạo dài lâu”…

 Một số hình ảnh tại sự kiện:

Chương trình kỷ niệm “Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới” với chủ đề Chắp cánh sáng tạo được tổ chức vào sáng ngày 22/4 tại Hà Nội

 

 
 

Hàng ngàn sinh viên từ các trường đại học trên địa bàn Hà Nội đã đến tham dự sự kiện

 

Các đại biểu đến tham dự được trải nghiệm các điệu nhảy Flash mob

Nghi thức thả bóng bay xanh trắng tượng trưng cho niềm mong mỏi, ý chí quyết tâm về một sự giải phóng, chắp cánh ngày một mạnh mẽ hơn nữa cho khát vọng, năng lực sáng tạo của Việt Nam

 

Đại biểu, khách mời tham gia tiết mục Đi bộ bằng đầu (Walk ahead) - lấy ý tưởng từ việc đi bộ bằng đầu hay sự vận động không ngừng của tư duy. Walk ahead nhằm cổ vũ cho hoạt động đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ ở mọi cá nhân, tổ chức trong xã hội

 

Các sinh viên tham gia 'đi bộ bằng đầu'

Huy Hùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang