Hàng nghìn bánh trung thu nhập lậu từ Trung Quốc

author 17:21 11/09/2016

(VietQ.vn) - Trong 10 ngày đầu tháng 9, Cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn đã bắt giữ 3 xe khách chở hàng nghìn chiếc bánh trung thu nhập lậu từ Trung Quốc.

Sự kiện: Tết trung thu

Cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn bắt giữ hàng nghìn bánh trung thu nhập lậu từ Trung Quốc

Qua công tác trinh sát nắm tình hình, đội QLTT số 10 thuộc chi cục QLTT tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện và bắt giữ 3 xe chở khách đi theo hướng từ chợ cửa khẩu Tân Thanh - Lạng Sơn về Hà Nội, vận chuyển hàng nghìn chiếc bánh Trung thu, bánh vừng, bánh bao nhập lậu từ Trung Quốc.

Do nhu cầu sử dụng của một bộ phận người tiêu dùng đối với một số mặt hàng thực phẩm đóng gói sẵn trong dịp tết trung thu và lợi nhuận khá cao từ những mặt hàng thực phẩm nhập lậu mang lại, thời gian qua một số đầu nậu đã tìm cách tuồn những mặt hàng thực phẩm nhập lậu từ Trung Quốc vào sâu trong nội địa tiêu thụ.

Chỉ tính riêng trong tuần đầu tháng 9, qua công tác trinh sát nắm tình hình, đội QLTT số 10 thuộc chi cục QLTT tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện và bắt giữ 3 xe chở khách từ chợ cửa khẩu Tân Thanh - Lạng Sơn về Hà Nội có hành vi găm cắm các mặt thực phẩm, bánh kẹo đóng gói sẵn do Trung Quốc sản xuất, không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp và chưa qua kiểm định, vận chuyển vào nội địa tiêu thụ bao gồm: 10 hộp bánh Trung thu loại lớn với tổng số 100 chiếc bánh, được đựng trong các hộp lớn có mẫu mã rất đẹp; 12 thùng hàng với gần 1.400 chiếc bánh vừng, bánh bao các loại, trên 400 gói chả viên, chả khoai....có tổng trị giá ước tính khoảng trên 40 triệu đồng.

Ngoài việc xử lý vi phạm hành chính đối với các lái xe có hành vi vận chuyển hàng lậu, lực lượng QLTT tỉnh Lạng Sơn đã lập biên bản tịch thu toàn bộ số thực phẩm nhập lậu trên đem tiêu huỷ theo quy định của pháp luật hiện hành .

Theo Dân trí

Phát hiện bánh trung thu để một năm trong tủ vẫn tươi nguyên như mới(VietQ.vn) - Bánh trung thu để một năm trong tủ nhưng không hỏng là sử dụng chất bảo quản?
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang