TP HCM: Phát hiện hàng nghìn chiếc mũ nhái thương hiệu nổi tiếng Adidas, Puma...

author 16:42 19/03/2018

(VietQ.vn) - Đội Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị này vừa phát hiện hàng nghìn chiếc mũ, nón nhái thương hiệu nổi tiếng tại một cơ sở chuyên làm nón.

Cụ thể, chiều nay 19/3, Đội quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh cho biết, vừa phát hiện và đang tiến hành kiểm đếm, lập biên bản, niêm phong hàng nghìn sản phẩm nón các loại có dấu hiệu làm nhái thương hiệu nổi tiếng của một cơ sở nón Kiên Nga ở địa chỉ 1224 Nguyễn Văn Quá, P.Tân Thới Hiệp, Q.12, TP.HCM.

Những chiếc nón giả thương hiệu bị lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: Công an TP HCM

  Những chiếc nón giả thương hiệu bị lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: Công an TP HCM

Tại thời điểm kiểm tra, tất cả các sản phẩm này đều không có hóa đơn chứng từ. Lực lượng chức năng ghi nhận có hàng ngàn sản phẩm làm nhái các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Adidas, Puma, Nike, D&G...

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở  thừa nhận, toàn bộ số nón trên được ông mua trôi nổi trên thị trường, không có hóa đơn, chứng từ nguồn gốc xuất xứ. Số hàng hoá trên được nhập về từ các nơi khác để kinh doanh. Hiện, tổ công tác vẫn đang kiểm tra và sẽ thu giữ toàn bộ số nón trên xử lý theo qui định của pháp luật.

Tương tự, trước đó, lực lượng chức năng TP.HCM phát hiện 3 điểm sản xuất mũ giả hàng hiệu,  thu giữ hơn 600 sản phẩm giả nhãn hiệu nổi tiếng như Nón Sơn, Gucci cùng nhiều tem mác nhái khác.

3 điểm sản xuất kinh doanh nhãn hiệu Nón Sơn giả gồm: Trung tâm thương mại An Đông (Q.5), cửa hàng kinh doanh nón (mũ) Quang Vinh An Đông (214 Nguyễn Thiện Thuật, quận 3) và cơ sở sản xuất của bà Nguyễn Thị Huỳnh Tranh (SN 1977) tại 30F, tổ 8, KP2, P.Hiệp Thành, Q.12.

Bà Tranh thừa nhận, trước đó, năm 2011, cơ sở có may gia công cho Công ty TNHH Nón Sơn 2 lô hàng khoảng 1.000 chiếc. Tuy nhiên, Công ty Nón Sơn đã từ chối đặt gia công tại cơ sở này do 2 lần giao hàng không đạt chất lượng. Số tem mác Nón Sơn còn lại bà Trang đã cho may vào sản phẩm của cơ sở mình sản xuất và đem đổ tại chợ An Đông với giá 130.000 đồng/chiếc.

Riêng nhãn hiệu Gucci và các nhãn hiệu khác như là Levis, Nike, Louis Vuitton,… do cơ sở này tự làm với vải và các phụ kiện khác được mua ở chợ Tân Bình và đổ cho các sạp hàng ở chợ Bình Tây với giá 77.000 đồng/chiếc.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang