Hàng triệu dữ liệu người dùng VietnamWorks vẫn an toàn

author 10:56 04/11/2016

(VietQ.vn) - Toàn bộ những dữ liệu người tìm việc, nhà tuyển dụng và các cá nhân liên quan trên VietnamWorks vẫn an toàn.

Chiều 3/11, một ngày sau khi xuất hiện thông tin Vietnamworks.com bị tin tặc tấn công để lộ thông tin người sử dụng, mạng tuyển dụng việc làm trực tuyến này đã khẳng định rằng dữ liệu của người dùng vẫn luôn luôn an toàn.

Ông Gaku Echizenya (CEO của VietnamWorks) cho biết ngày hôm qua – 2/11/2016 đã có cá nhân cố gắng truy cập một cách bất hợp pháp vào trang web Đăng Ký Tham Gia Hội Thảo. Đây là một trang web độc lập hoàn toàn với hệ thống chính của VietnamWorks. Vị CEO này cho biết thêm đã nhận diện tài khoản email thực hiện việc xâm nhập trên và sẽ tiến hành những thủ tục pháp lý cần thiết đối với cá nhân này.

“Chúng tôi khẳng định toàn bộ những dữ liệu người tìm việc, nhà tuyển dụng và các cá nhân liên quan trên VietnamWorks đều được đảm bảo an toàn” - Ông Gaku Echizenya (CEO của VietnamWorks) khẳng định.

Vị CEO này cũng cho biết, trước sự việc ngày hôm qua, phía VietnamWorks đã tăng cường các biện pháp an ninh mạng để đảm bảo chắc chắn hơn nữa những nỗ lực xâm nhập dữ liệu trong tương lai sẽ bị ngăn chặn.

“Chúng tôi muốn bày tỏ sự quan ngại sâu sắc thông qua sự việc này. Trong khi những công ty như VietnamWorks đang giúp mọi người thăng tiến trong sự nghiệp, thì lại có những cá nhân cố gắng gây gián đoạn và hạ thấp các nỗ lực của chúng tôi thông qua những hành vi không chính thống như tấn công an ninh mạng. Tuy nhiên, là một công ty dịch vụ trực tuyến, chúng tôi hiểu rõ những mối nguy hại về an ninh mạng và được trang bị đầy đủ để ngăn chặn và giải quyết những vấn đề này” - Ông Gaku Echizenya bày tỏ.

VietnamWorks khẳng định dữ liệu 4 triệu người dùng vẫn an toàn

 

Trước đó, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) thông tin, Cục ghi nhận thông tin về vụ tấn công vào hệ thống thông tin thuộc trang mạng tuyển dụng Vietnamworks gây lộ lọt thông tin cơ sở dữ liệu của các hệ thống này.

Cục An toàn thông tin đã khẩn trương phân tích, đánh giá ban đầu mối nguy hiểm cũng như những hệ lụy có thể gây ra từ cuộc tấn công này. Bước đầu, Cục xác định những thông tin rò rỉ gồm thông tin của người sử dụng, khách hàng của Vietnamworks. Những người đăng tải hồ sơ trên hệ thống tuyển dụng này đều có nguy cơ cao bị lộ lọt thông tin cá nhân.

Trong số thông tin có nguy cơ bị lộ lọt có một số thông tin nhạy cảm của người sử dụng ở dạng không được mã hóa. Cục An toàn thông tin đã thực hiện kiểm tra xác suất đối với một số trường hợp và nhận thấy các thông tin nhạy cảm này của người dùng hoàn toàn có thể bị tin tặc lợi dụng khai thác để tấn công các tài khoản quan trọng khác, trong đó có cả các tài khoản thư điện tử cá nhân, thông tin giao dịch ngân hàng và thông tin nhạy cảm khác của người sử dụng.

Website Vietnamworks bị tấn công, hàng chục nghìn người bị lộ thông tin(VietQ.vn) - Bước đầu xác định thông tin người sử dụng, khách hàng Vietnamworks.com bị rò rỉ khi trang website Vietnamworks bị tấn công.

 Hùng Cường

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang