Hãng xe siêu sang Rolls-Royce vừa trình trình làng chiếc Phantom 2018

authorĐỗ Thu Thoan 19:27 29/07/2017

(VietQ.vn) - Bước sang thế hệ thứ 8, Rolls-Royce Phantom 2018 có sự thiết kế lại từ trong ra ngoài, trang bị nhiều tính năng hỗ trợ người lái, bổ sung thêm công nghệ an toàn qua đó tiếp tục khẳng định đẳng cấp trong thế giới xe siêu sang.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Dẫn thông tin Vnexpress đăng tải, sau 13 năm, chiếc Phantom thế hệ thứ 8 ra đời. Trước đây, Rolls-Royce phụ thuộc vào nền tảng của BMW, nhưng Phantom 2018 đánh dấu một kỷ nguyên mới, nền tảng có thể mở rộng, tùy theo nhu cầu của khách hàng.

hang-xe-sieu-sang-rolls-royce-vua-trinh-trinh-lang-chiec-phantom-2018

Rolls-Royce Phantom 2018 - xe siêu sang hàng đầu thế giới

So với 7 thế hệ tiền nhiệm, theo báo Thanh niên, Phantom hoàn toàn mới được xem là cuộc cách mạng của Rolls-Royce trong việc chế tác dòng xe này.

Cụ thể, nhà sản xuất xe siêu sang của Anh đã sử dụng một nền tảng cấu trúc khung sườn bằng nhôm Architecture of Luxury hoàn toàn mới cho Phantom 2018. Theo Rolls-Royce, khung sườn mới giúp trọng lượng xe giảm khoảng 10% trong khi độ cứng tăng thêm khoảng 30%. Thông số kỹ thuật được Rolls-Royce hé lộ cho thấy Phantom 2018 nhẹ hơn 130 kg so với thế hệ cũ.

Nền tảng cấu trúc mới kết hợp với công nghệ chế tác kính xe hai lớp, lốp xe Silent Seal với một lớp bọt phủ bên trong cũng góp phần cải thiện khả năng cách âm của xe.

Rolls-Royce Phantom 2018 mang kiểu dáng thiết kế sang trọng, đẳng cấp với những đường nét liền lạc kết hợp những chi tiết được chế tác tinh xảo. Nhìn tổng thể, Phantom 2018 mang khá nhiều đường nét của mẫu concept 100EX từng được giới thiệu trước đó.

Lưới tản nhiệt lớn được mở rộng hơn và được đặt cao hơn. Trong khi đó, biểu tượng Spirit of Ecstasy được trau chuốt lại và đặt ở vị trí cao hơn so với thế hệ cũ. Rolls-Royce cho biết, Phantom 2018 là mẫu xe trang bị đèn pha tiên tiến nhất thế giới với hệ thống đèn pha laser mới có dải chiếu sáng lên đến tới 600 mét.

hang-xe-sieu-sang-rolls-royce-vua-trinh-trinh-lang-chiec-phantom-2018
 
hang-xe-sieu-sang-rolls-royce-vua-trinh-trinh-lang-chiec-phantom-2018

Nội thất cao cấp của Phantom 2018

Trần xe Phantom mới cũng được mở rộng với phong cách thiết kế sang trong mô tả “bầu trời sao”. Hai bên thân xe, Rolls-Royce sử dụng đường viền bằng thép không gỉ, chạy dọc mui xe, kính chắn gió, và trên cột C tạo sự liền mạch. Kính chắn gió phía sau được vuốt dốc, trong khi đèn hậu được thiết kế cách điệu theo hình viên ngọc. Phantom 2018 trang bị bộ mâm đa chấu, kích thước 22 inch, theo báo Thanh niên.

Cũng theo Vnexpress, Rolls-Royce tập trung vào thiết kế nội thất, Phantom thế hệ mới vẫn giữ kiểu dáng Art Deco, bàn ăn picnic và màn hình tivi ẩn, điều khiển chỉ với một nút bấm. Ngoài ra, Phantom 2018 có bảng điều khiển trung tâm mới, bao gồm tủ rượu với bình đựng rượu, ly và hộp giữ lạnh. Hãng xe siêu sang Anh quốc cung cấp một số cấu hình ghế sau khác nhau, gồm ghế kiểu phòng khách, ghế riêng lẻ với tì tay phụ, ghế riêng biệt với bảng điều khiển giữa 2 ghế và ghế ngủ mới.

Mọi thứ tập trung vào khoang lái, nơi mà Rolls-Royce gọi là "The Gallery" thay cho bảng điều khiển. Phía sau mặt kính là màn hình TFT 12,3 inch, bên cạnh là đồng hồ analog đặc trưng của hãng, nhiều chi tiết trang trí bằng gỗ quý.

‘Siêu phẩm’ McLaren P15 sẽ chính thức được bán vào năm 2019(VietQ.vn) - Mặc dù McLaren P1 vẫn còn rất mới trong lòng công chúng nhưng hãng xe Anh quốc đã nhanh chóng để lộ một mẫu xe thậm chí còn nhanh hơn cả P1, siêu xe Ultimate Series có tên McLaren P15.

Theo Zing, Rolls-Royce Phantom thế hệ mới sử dụng động cơ V12 6.75L tăng áp kép thay cho loại hút khí tự nhiên như đời trước, mang đến công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm. Hệ dẫn dộng 4 bánh tiêu chuẩn và hộp số ZF tự động 8 cấp tích hợp hệ thống hỗ trợ vệ tinh SAT.

Về hệ thống an toàn, xe bao gồm hệ thống giữ tỉnh táo cho người lái, 4 camera quan sát 360 độ, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo va chạm, cảnh báo người đi bộ, cảnh báo giao thông, hỗ trợ giữ làn đường. Bên trong cabin có hệ thống hiển thị thông tin lên kính lái HUD, truy cập Wi-Fi và hệ thống dẫn đường và giải trí mới nhất.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang