Ngán ngẩm chuyện hành khách Trung Quốc ‘đại náo’ máy bay

author 15:39 08/01/2016

(VietQ.vn) - Một hành khách Trung Quốc đã khiến chuyến bay từ Amsterdam tới Bắc Kinh trở nên hỗn loạn khi làm bị thương chính mình và một phi công.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Việt, sự cố hành khách Trung Quốc quá khích gây náo loạn trên chuyến bay của hãng KLM (Hà Lan) từ Amsterdam tới Bắc Kinh xảy ra hôm 3/1 nhưng gần đây mới được các báo đưa tin rầm rộ.

Theo đó, nam hành khách Trung Quốc trên chuyến bay KH897 đã tự khóa mình trong nhà vệ sinh trên máy bay rồi tự tử bằng một mảnh kính vỡ. Sau đó, người này lại xông ra ngoài, tấn công những hành khách khác. Anh ta định tấn công một phi công đang điều khiển ở buồng lái. Người thanh niên nhanh chóng bị tổ bay và nhân viên an ninh trên chuyến bay kiểm soát.

Hành khách Trung Quốc quá khích đã bị bắt giữ

Hành khách Trung Quốc quá khích đã bị bắt giữ

Phi công chỉ bị thương nhẹ và quay trở về Hà Lan ngay khi sơ cứu ở Bắc Kinh. Hãng KLM cũng đưa ra thông báo khẳng định chuyến bay vẫn tiếp tục an toàn. Đài NBC đưa tin vị hành khách có dấu hiệu tâm thần bất ổn. Báo Telegraph thì cho biết vị khách là một người Trung Quốc. Tuy nhiên hiện nay vẫn chưa xác định được danh tính chính xác và vì sao anh này có được mảnh kính vỡ trên máy bay.

Nhân chứng cho biết một số hành khách có mặt trên chuyến bay đã trói người này vào ghế sau khi bị khống chế. Chuyến bay vẫn diễn ra như dự kiến và hạ cánh ở Bắc Kinh theo thời gian đã định. Hành khách có hành động gây rối đã bị cảnh sát bắt giữ ngay sau đó.

Đáng chú ý, sự cố xảy ra chỉ khoảng vài ngày sau khi một hành khách Trung Quốc cố gắng mở cửa thoát hiểm và đe dọa tự tử khi bị phi hành đoàn phát hiện trên chuyến bay của Bejing Capital Airlines.  Theo Express ngày 5/1, vụ việc xảy ra trên chuyến bay đi từ tỉnh Hồ Nam đến Hải Nam, Trung Quốc. Các nhân chứng cho biết khi máy bay đang bay, nữ hành khách Trung Quốc đột nhiên lao đến cửa thoát hiểm đòi mở cửa nhảy ra ngoài tự tử.

Thậm chí từng có trường hợp hành khách Trung Quốc mang súng lên máy bay

Thậm chí từng có trường hợp hành khách Trung Quốc mang súng lên máy bay

Khi bị thành viên phi hành đoàn ngăn cản, cô này xô xát với họ. Hai hành khách nam khác cũng tham gia vụ xô xát. Các quan chức cho biết cả ba người bị bắt lúc máy bay hạ cánh và đang chờ ngày đưa ra xét xử do gây nguy hiểm đến an toàn công cộng, tuy nhiên danh tính họ không được tiết lộ.

Phía Beijing Capital Airlines cũng xác nhận sự việc nhưng không cho biết danh tính nữ hành khách gây rối. Đây không phải trường hợp đầu tiên hành khách Trung Quốc "quậy" trên máy bay. Tháng trước, Tổng cục Du lịch Trung Quốc bêu tên 5 khách du lịch nước này vì cư xử không đúng mực. Trong số đó có 2 phụ nữ và 1 nam giới cãi nhau ầm ĩ trên một chuyến bay từ Campuchia về Trung Quốc.

Hôm 6/12/2015, một giáo sư Trung Quốc cũng bị bắt sau khi "quậy tưng" trên chuyến bay từ Thượng Hải đi New York vì không được ngồi khoang hạng nhất. Mới đây nhất, một hành khách Trung Quốc bị bắt quả tang lấy trộm tiền trong hành lý của người khác trên chuyến bay từ Istanbul tới Bangkok ngày 4/1, theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ.

Tuyết Trinh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang