Hé lộ hành trình truy bắt hung thủ gây ra vụ thảm án ở Thạch Thất

author 15:52 08/12/2015

(VietQ.vn) - Trước những biểu hiện bất thường của kẻ gây ra vụ thảm sát ở Thạch Thất, không lâu sau, cơ quan chức năng đã bắt được nghi can này khi hắn đang trên đường lẩn trốn.

Liên quan tới vụ thảm án xảy ra vào rạng sáng ngày 7/12 tại gia đình ông Nguyễn Lương Chuân (xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội) khiến ông Chuân và con trai ông là anh anh Nguyễn Lương Chỉnh tử vong, vợ ông Chuân là bà Nguyễn Thị Thân và con trai cả là Nguyễn Lương Tuân bị thương.

Thông tin từ cơ quan chức năng cho hay, nhà chức trách cho hay, sau khi lấy lời khai của các nạn nhân và các nhân chứng, lực lượng chức năng đã nhanh chóng rà soát các đối tượng tình nghi và dần vạch ra được chân dung của hung thủ.

Ngôi nhà xảy ra sự việcNgôi nhà xảy ra sự việc

Cho đến thời điểm hiện tại, Nguyễn Văn Kỳ (45 tuổi, trú tại thôn 3, xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội) vẫn là nghi can số 1 vụ giết người gây chấn động dư luận khiến 2 người tử vong tại thôn 9, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội.

Việc đưa nghi can này vào diện tình nghi số 1 cũng có căn cứ. Khác với tâm lý của tội phạm thường quay lại hiện trường để nghe ngóng và xem xét, thì việc Kỳ tuy là dân địa phương nhưng không có mặt trong đám đông hiếu kỳ đã khiến cơ quan chức năng đặt câu hỏi lớn.

Nghi can Nguyễn Văn Kỳ

Chính vì thế nghi can này nằm trong diện tình nghi số 1 trong số gần 10 đối tượng cộp cán tại địa phương được cơ quan chức năng triệu tập trong ngày hôm qua (7/12)

Đặc biệt, trong quá trình triệu tập các đối nghi can thuộc diện "cộm cán" ở địa phương hành nghề từ xe ôm, Nguyễn Văn Kỳ dường như mất hút. Kỳ có vợ con tại địa phương nhưng vì nghiện hút và đi tù như cơm bữa nên đối tượng bị gia đình xa lánh phải sinh sống tại một túp lều giữa đồng.

Thảm án ở Thạch ThấtNgười thân khóc ngất khi người thân bị sát hại

Với những thành tích bất hảo vừa đi tù về từ tháng 5/2015, Kỳ còn có biểu hiện mua bán sử dụng ma tuý nên đối tượng này cũng nằm trong diện triệu tập của cơ quan chức năng. Điều bất ngờ nhưng không nằm ngoài dự tính là khi các trinh sát ra nơi Kỳ ở là một túp lều heo hút giữa cánh đồng không thấy đối tượng đâu.

Sự biến mất bất thường của Nguyễn Văn Kỳ đã được tiên lượng trước. Các phán đoán nghiêng về việc, Kỳ chính là hung thủ vì sợ việc nhiều người phát giác nên y đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Những vết tích ở hiện trường xảy ra vụ thảm sát ở Thạch ThấtNhững vết tích ở hiện trường xảy ra vụ thảm sát ở Thạch Thất

Việc truy bắt Kỳ cũng được triển khai ngay sau đó. Bằng các biện pháp nghiệp vụ cơ quan chức năng xác định đối tượng chưa đi xa chỉ loanh quanh huyện Đan Phượng và huyện Phúc Thọ (TP. Hà Nội).

Các mũi trinh sát lên đường tiếp cận đối tượng. Đúng như dự đoán, Kỳ đã bị bắt giữ tại nơi ẩn nấp cách hiện trường gây án chưa đầy 10km. Khi bị bắt trên áo của của Kỳ còn nguyên vết máu.

H. Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang