Hệ thống cảm biến theo dõi nước ngầm, cảnh báo sự cố với thông tin chính xác

author 19:32 30/10/2019

(VietQ.vn) - Tổ chức nghiên cứu khoa học và công nghiệp Australia (CSIRO) vừa phát triển một hệ thống cảm biến nước ngầm cho phép quản lý và giám sát nước ngầm, cảnh báo các sự cố một cách kịp thời, chính xác.

Công nghệ mới này có tên gọi là Sensei. Đây là hệ thống cảm biến đa năng cho phép người dùng thu thập dữ liệu về độ pH, nguy cơ giảm bớt nguồn nước, nhiệt độ và độ dẫn điện của nước ngầm. Công nghệ này sẽ giúp thay thế việc giám sát thủ công, tiết kiệm nhân lực cũng như nguồn tài nguyên.

Cảm biến mạnh này có thể tích hợp vào các giếng nước ngầm và các tầng ngậm nước, liên tục truyền dữ liệu trong nhiều tháng mà không cần phải đo lường thủ công hay bảo trì.

Các nhà khoa học của CSIRO nêu rõ Sensei được thiết kế để chịu được môi trường khắc nghiệt và thử nghiệm thành công tại khu mỏ Four Mile West ở Nam Australia. Hiện thiết bị vẫn vận hành trơn tru sau 12 tháng.

Hệ thống cảm biến quản lý nước ngầm của CSIRO 

Tiến sĩ Kathie McGregor, Trưởng nhóm nghiên cứu khẳng định hệ thống mới này đem lại giải pháp mang tính cách mạng cho việc giám sát nước ngầm hiện nay.

Với khả năng phân tích kịp thời, Sensei có thể cung cấp cảnh báo sớm để các công ty giảm thiểu các vấn đề môi trường phát sinh trong quá trình quản lý nước ngầm. Do dữ liệu được tiếp cận ngay tại chỗ hay được gửi về bằng điện toán đám mây nên người dùng có thể nhanh chóng phát hiện sự bất thường và ứng phó nhanh nhất có thể. CSIRO khẳng định dù Sensei được thiết kế và thử nghiệm để giám sát nước ngầm song thiết bị có thể được ứng dụng cho việc giám sát vật lý và hóa học trong các điều kiện môi trường khắc nghiệt khác.

Bảo Lâm (Theo Zdnet, Graincentral)

Ô nhiễm nguồn nước ngầm tại Hà Nội ở mức báo độngĐó là đánh giá của Công ty cổ phần Nước và Môi trường Việt Nam (VIWASE), đơn vị được giao lập điều chỉnh quy hoạch cấp nước Thủ đô Hà Nội.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang