Hiểm họa không ngờ từ hạt mơ

author 05:59 16/05/2016

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học cảnh báo hạt mơ có thể gây tử vong vì chúng có chứa hàm lượng cyanide hóa chất vô cùng độc hại đối với sức khỏe con người.

Trên thế giới có rất nhiều người sử dụng hạt mơ vì họ hi vọng rằng hạt mơ có thể “đánh bay” tế bào ung thư. Đúng là trong hạt mơ có thành phần chống lại tế bào ung thư. Nhưng hạt mơ có thự sự tốt như vậy?

Trong hạt mơ có 2 phân tử mang độc tố Hydrogenzyaind và Benzaldenhyd cùng hai loại Glucose. Hai chất độc này khi nằm bên trong B17 là một thể thống nhất, rất bền vững và không độc.

Hạt mơ có thể gây tử vong vì chứa nhiều chất độc hại

Hạt mơ có thể gây tử vong vì chứa nhiều chất độc hại 

Trong cơ thể người có một chất men chuyển hóa là Beta-Glucosidase nằm ở khắp mọi nơi , nhưng đặc biệt lại ở chỗ có khối u ung thư rất nhiều. Khi xuất hiện B17, Beta-glucosidase tác động vào nó, làm vỡ vỏ B17. Khi đó 2 chất độc mới bung ra và giết chết luôn tế bào ung thư ở bên cạnh.

Những chỗ không có tế bào ung thư, tồn tại một loại men chuyển hóa có tên Rhodanese. Khi gặp B17 nó ô xy hóa luôn 2 chất độc thành Thiocyanat và Benzoates không hề độc tính và sẽ được thải theo đường tiết niệu ra ngoài.

Nhưng trong một nghiên cứu mới đây cho thấy hạt mơ cũng chứa hàm lượng chất cyanide vô cùng độc hại có thể lấy đi tính mạng bất cứ khi nào. Chính phủ Mỹ đã bao hành cảnh báo kêu gọi mọi người tránh sử dụng hạt mơ, đặc biệt dừng ngay việc dử dụng hạt mơ để điều trị ung thư vì có thể dẫn đến tử vong.

Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm (FSA) Mỹ còn cho biết hạt mơ còn chứa hàm lượng cao chất xyanua một chất độc có thể gây tê liệt và cũng là nguyên nhân gây tử vong ở người.

Cùng với đó bàn về vấn đề trên, Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu (EFSA) cũng cho biết đã có rất nhiều trường hợp tử vong do sử dụng hạt mơ chữa ung thư. Nhiều người cho rằng do bệnh ung thư, nhưng thực chất bệnh nhân tử vong do nhiễm độc từ hạt mơ.

 >>Nghi vấn sảy thai, thai chết lưu do quả óc chó nhiễm Listeria

Minh Thảo (Theo dailymail)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang