Hình thành thị trường khoa học công nghệ cho Hà Nội

author 10:50 21/08/2012

(VietQ.vn) - Các thành viên UBND TP. Hà Nội cho rằng cần làm rõ thêm một số nội dung trong Chiến lược Phát triển khoa học công nghệ (KHCN), để bám sát thực tế và phù hợp với đặc điểm của Hà Nội.

Ngày 20/8, các thành viên của UBND TP. Hà Nội đã cho ý kiến về Chiến lược Phát triển KHCN thành phố đến năm 2020. Tập thể UBND thành phố cho rằng cần làm rõ thêm một số nội dung của chiến lược, để bám sát thực tế và phù hợp với đặc điểm về phát triển KHCN tại Hà Nội.

Việc ứng dụng KHCN phải giải quyết ngay những vấn đề đang đặt ra cho thành phố hiện nay.
Việc ứng dụng KHCN phải giải quyết ngay những vấn đề đặt ra cho thành phố hiện nay

Mục tiêu của chiến lược là tăng cường thương mại hóa các kết quả nghiên cứu, tập trung vào ứng dụng KHCN. Trong ứng dụng KHCN cần coi trọng phục vụ cho công tác quản lý, sản xuất kinh doanh, nhất là các lĩnh vực thành phố có lợi thế, các sản phẩm mũi nhọn, chủ lực. Việc ứng dụng KHCN cũng phải góp phần giải quyết ngay những vấn đề đặt ra cho thành phố hiện nay như: ô nhiễm môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, năng suất và chất lượng sản xuất công nghiệp…

UBND TP. Hà Nội lưu ý các giải pháp thực hiện chiến lược, phải tạo được hành lang pháp lý cần thiết, khuyến khích các nhà khoa học hăng say nghiên cứu, các doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư phát triển KHCN; việc hình thành thị trường KHCN là nhiệm vụ trọng tâm cần phải thực hiện; phải làm rõ được các đặc trưng của các khu công nghệ cao.

Ngoài ra, phải làm rõ một số lĩnh vực cụ thể mà thành phố có thể tập trung "đi tắt đón đầu", tiến thẳng lên hiện đại hóa; phấn đấu đến năm 2020, Hà Nội trở thành trung tâm hàng đầu về KHCN của cả nước.

Duy Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang