Thực hư tin đồn hổ ăn thịt người ở Thanh Hóa gây hoang mang

author 19:05 22/04/2016

(VietQ.vn) - Lực lượng công an đang ráo riết truy tìm kẻ tung tin đồn thất thiệt hổ ăn thịt người ở Thanh Hóa khiến dư luận hoang mang, lo sợ.

Mấy ngày qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin hổ ăn thịt hai người dân ở Thanh Hóa khiến nhiều người hoang mang. Theo báo VnExpress, thông tin hổ ăn thịt người ở Thanh Hóa được một nickname mạng xã hội có tên Cậu Cả Chuyền đăng lên nhóm cộng đồng Facebook nơi có 8.000 thành viên quê ở Bá Thước, Thanh Hóa.

Thông tin hổ ăn thịt người ở Thanh Hóa khiến người dân hoang mang, lo sợ suốt những ngày qua

Thông tin hổ ăn thịt người ở Thanh Hóa khiến người dân hoang mang, lo sợ suốt những ngày qua. Ảnh minh họa

Khi nhận thắc mắc, người này trả lời đây là "tin chính xác 100%". Tin đồn thất thiệt này ngay lập tức thu hút hàng trăm lượt like và bình luận, tốc độ lan truyền chóng mặt. Có người còn thêu dệt địa điểm hổ ăn thịt người là ở xã biên giới Tam Thanh, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) - vùng rừng núi hoang vu giáp Lào. Có người còn cung cấp quê quán của nạn nhân.

Thậm chí, một nickname có Nobita Khôngsaykhôngvề còn viết: “Có hai người, một người bị ăn hết chỉ còn quần áo thôi, còn người kia bị ăn mất nửa người rồi”. Sau khi thông tin hổ ăn thịt người ở Thanh Hóa lan đi một cách chóng mặt, chính quyền các huyện Quan Sơn và Bá Thước khẳng định, đây là thông tin bịa đặt, hoàn toàn không có thật.

Chiều ngày 22/4, trao đổi với báo Dân Việt, ông Trịnh Văn Dũng - Phó chánh Văn phòng UBND huyện Bá Thước cho biết, tin đồn hổ ăn thịt người ở Thanh Hóa đang lan truyền trên mạng xã hội Facebook là hoàn toàn bịa đặt.

Status đăng tải thông tin hổ ăn thịt người ở Thanh Hóa gây hoang mang dư luận

Status đăng tải thông tin hổ ăn thịt người ở Thanh Hóa gây hoang mang dư luận. Ảnh Vnexpress

“Sau khi có thông tin trên, chúng tôi đã liên lạc với UBND xã Kỳ Tân để tìm hiểu thực hư. Chúng tôi cũng đã báo cáo sự việc này với các đơn vị chức năng ở huyện. Đây là tin đồn thất thiệt, do một số người sử dụng mạng xã hội Facebook tạo nên. Vì vậy, có nhiều người dân cũng rất hoang mang, lo lắng. Nhiều người ở xã Kỳ Tân đi làm ở bên nước bạn Lào nghe tin này cũng đã phải bỏ việc về nhà” - ông Dũng khẳng định.

Còn ông Lò Văn Cứ - Chủ tịch UBND xã Tam Thanh (huyện Quan Sơn) cho biết: Khi tin đồn này được loan đi, cơ quan công an cũng đã về địa phương xác minh vụ việc. “Tôi khẳng định rằng tin đồn hổ ăn thịt người được phát tán trong mấy ngày qua là hoàn toàn thất thiệt. Ở địa phương chúng tôi không có sự việc như trên", ông Cứ nói.

Hiện nay, vụ việc này đang được cơ quan điều tra xác minh nhóm người tung tin đồn hổ ăn thịt người ở Thanh Hóa khiến người dân hoang mang, lo sợ để xử lý theo quy định.

>> Trung Quốc lần đầu công khai đưa trinh sát cơ đến Biển Đông, Việt Nam nói gì?

Tuyết Trinh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang