Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga từng thuê người dằn mặt đại gia

authorMạnh Long 14:44 18/09/2016

(VietQ.vn) - Hoa hậu Phương Nga từng thuê cặp vợ chồng với giá 200 triệu đồng để đe dọa đại gia Sài Gòn rút đơn tố cáo

Theo báo Vnexpress, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi, ngụ Hà Nội) và bạn Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi) dự kiến bị TAND TP HCM đưa ra xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào ngày 21/9. Với số tiền cáo buộc chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng, người đẹp bị truy tố ở khung hình phạt cao nhất - án chung thân.

Ngoài hành vi chiếm đoạt tiền mua bán nhà của đại gia Sài Gòn, cơ quan điều tra còn xác định, Nga thông qua người giúp việc, thuê cặp vợ chồng giá 200 triệu đồng để đe dọa doanh nhân rút đơn - khi ông này tố cáo lên công an. Hoa hậu đã trả trước cho hợp đồng "dằn mặt" này 120 triệu đồng.

Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 thuê người đe dọa đại gia rút đơn tố cáo. Ảnh: Vnexpress

Sau thời gian không thấy đại gia rút đơn, Nga đến gặp đôi vợ chồng kia hỏi chuyện thì xảy ra mẫu thuẫn về tiền bạc. Không đồng ý trả nốt số tiền còn lại, cô sau đó hủy hợp đồng.

Cũng thông qua người giúp việc, Nga được cho đã thuê người đàn ông trung niên giá 10 triệu đồng để đóng giả chủ căn nhà trên đường Nguyễn Trãi, quận 1. Cô soạn sẵn bản di chúc giả cho người đàn ông này thừa hưởng căn nhà rồi lập các hợp đồng mua bán, đặt cọc giả tạo để đi lừa doanh nhân.

Người Trung Quốc giả danh công an, lừa đảo tiền tỷ(VietQ.vn) - Liu Tsung Chih cầm đầu nhóm đối tượng lừa đảo với thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo nhiều người chiếm đoạt tiền tỷ

Thông tin báo Tiền phong đăng tải, theo nội dung vụ án, Trương Hồ Phương Nga có mối quan hệ thân thiết với đại gia C.T.M. (ngụ quận 7). Ông M. ban đầu kinh doanh trong lĩnh vực game, giải trí sau đó chuyển sang là tổng giám đốc của một số chuỗi công ty kinh doanh đa ngành nghề dịch vụ, cung ứng tại TP HCM và các tỉnh thành phía Nam.

Sau nhiều lần trao đổi, Phương Nga rỉ tai với ông M. rằng do là hoa hậu nên có nhiều mối quan hệ và có thể mua nhà với giá rẻ hơn giá thị trường. Ông M. sau khi tính toán đã chuyển cho Nga 6 tỉ đồng để mua một căn nhà ở quận 5.

Sau khi nhận tiền, Nga nói căn nhà ở quận 5 đã có người mua và thông tin có một căn khác ở quận 2, giá 20 tỉ đồng nhưng được bán với giá 16,5 tỉ đồng.

Tin lời kiều nữ, ông M. lại tiếp tục chuyển tổng cộng cho Phương Nga 16,5 tỉ đồng để mua căn nhà ở quận 2. Tuy nhiên sau đó, Nga đã âm thầm làm giả nhiều giấy tờ mua bán một căn nhà trên đường Nguyễn Trãi (quận 1) rồi nói rằng căn nhà ở quận 2 có vấn đề nên nếu đồng ý thì mua căn nhà ở quận 1 với giá tương đương.

Xem xét kỹ giấy tờ, thấy giá trị hơn hẳn căn ở quận 2 nên ông M. đồng ý mua căn nhà ở quận 1. Thấy lâu không mua được nhà nên ông M. hỏi thì Nga lẩn tránh sau đó cắt đứt liên lạc nên ông M. báo công an.

Nhằm đối phó, Nga đã cùng bạn thân là Nguyễn Đức Thùy Dung làm giả nhiều giấy tờ để chối bỏ hành vi lừa đảo 16,5 tỉ đồng.

Được biết, Trương Hồ Phương Nga sang Nga định cư với cha mẹ vào năm 12 tuổi và trở thành Hoa hậu người Việt tại Nga năm 20 tuổi. Sau đó, Phương Nga về nước tham gia một số hoạt động trong ngành giải trí như người mẫu sự kiện, MC, đóng phim…

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang