Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga tái hầu tòa vào ngày mai

authorLan Ninh 20:16 28/12/2016

(VietQ.vn) - Ngày mai (28/12), TAND Cấp cao tại TP HCM sẽ đưa vụ án Trương Thị Tuyết Nga (55 tuổi, giám đốc Công ty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan) ra xét xử.

Theo thông tin trên báo Người lao độngphiên tòa phúc thẩm do thẩm phán Lê Thành Văn làm chủ tọa. Vào ngày 26-7, phiên sơ thẩm, TAND TP HCM đã tuyên phạt bị cáo Trương Thị Tuyết Nga 15 năm tù; buộc bị cáo Nga trả lại số tiền còn lại (hơn 31 tỉ đồng) cho bà Linh ( trước đó bà Nga đã trả được hơn 26,8 tỉ đồng), trả gần 3.000 m2 đất cho ông Mười tiếp tục giao dịch.

Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga tái hầu tòa vào ngày mai

Bà Trương Thị Tuyết Nga sẽ hầu tòa vào ngày mai. Ảnh: Người lao động 

Sau đó bà Nga đã kháng cáo kêu oan. Phía bị hại và người có nghĩa vụ quyền lợi liên quan kháng cáo phần liên quan tới họ của bản án sơ thẩm.

Năm 2009, bà Trương Thị Tuyết Nga đoạt danh hiệu Hoa hậu quý bà thành đạt. Ba năm sau bà cũng giành ngôi vị Á hậu tại cuộc thi Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu tại Mỹ.

Thời điểm bị bắt vào tháng 4/2013, bà Nga đang là Tổng giám đốc Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vũ Anh.

Báo Pháp Luật Việt Nam đăng tải nội dung bản án sơ thẩm, vào khoảng thời gian năm 2007-2008, bị cáo Nga xin cấp phép đầu tư xây dựng dự án nhà ở cao cấp và trung tâm thương mại tại một khu đất rộng 30.000m2 thuộc quận 2, TPHCM.

Nhưng sau khi xem xét, khu đất này nằm trong khu quy hoạch dự án làm ga Metro Thủ Thiêm, vì vậy cơ quan chức năng từ chối cấp phép cho bà Nga. Bất chấp việc không có quyền sử dụng đất và không có giấy phép dự án, Hoa hậu Quý bà Tuyết Nga vẫn chia thửa phân lô, rao bán và nhận cọc 3,1 triệu USD để ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho bà Dương Mỹ Linh.

Lật tẩy kỹ xảo tráo vàng giả lấy vàng thật của nhóm lừa đảo(VietQ.vn) - Băng nhóm đã dùng thủ thuật lừa đảo, cắt rời hai đầu móc dây chuyền thật có dấu tiệm vàng rồi hàn vào dây chuyền giả rồi quay lại tìm cớ đổi sợi khác.

Theo thỏa thuận của hai bên, giá bán là 1.800 USD/ m2, tổng giá trị giao dịch của lô đất trên là 54 triệu USD. Dù đã nhận tiền cọc nhưng bà Tuyết Nga không giao đất như đã hứa. Không dừng lại đó, lợi dụng mối quan hệ quen biết của mình, bị cáo Nga mượn một số giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người quen rồi sang nhượng lại cho con mình đứng tên, sau đó dùng những giấy tờ này đi cầm cố ở ngân hàng để lấy số tiền hơn 130 tỉ đồng nhưng bị phát hiện, tố cáo.

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng còn nhận được nhiều đơn kiện của cá nhân, tổ chức tố cáo hoa hậu này lừa đảo chiếm đoạt số tiền gần 900 tỉ đồng. Cục Điều tra của Viện KSND tối cao còn ra quyết định truy tố bị cáo Nga về hành vi đưa hối lộ cho một số cán bộ tại Bộ Công an nhằm thoát tội.

Mộc Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang